Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng "Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội"

Lá thư da diết, mong ngóng mẹ của em K.C đang làm lay động bao người, tuy nhiên sự thật về lá thư lại gây bất ngờ.

Hai ngày vừa qua, mạng xã hội nghẹn ngào, thương cảm trước nội dung bức thư của em L.T.K.C. , học sinh lớp 5 ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An gửi mẹ của mình. Trong lá thư, K.C rất buồn vì bố mẹ ly hôn, mẹ đi bước nữa, còn bố làm ăn xa nhà. Bản thân K.C phải sống cùng bà nội và lúc nào cũng mong ngóng mẹ đến thăm.

"Con chỉ mong mẹ hãy hiểu, mẹ vẫn còn một đứa con gái là con đang sống cùng bà nội mẹ nhé" và câu nói "Điều con mong muốn là mẹ luôn hạnh phúc và cũng đừng quên con mẹ nhé" đã khiến mọi người phải òa khóc nức nở.

Theo nội dung chia sẻ, K.C viết thư này để gửi cho nhà trường tham dự Cuộc thi UPU lần thứ 49 với chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội-1

Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội-2

Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội-3

Thư gửi mẹ của K.C.

Tuy nhiên, ngay sau khi gây sốt, nhiều người đã phát hiện ra lá thư này không phải do K.C viết mà được lấy từ bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49.

Chia sẻ với chúng tôi về nội dung lá thư, cô Võ Thị Thúy, hiệu trưởng Trường tiể‌u học Châu Hạnh 1, Quỳ Châu, Nghệ An xá‌c nhậ‌n đây là bứ‌c thư do em K.C, học sinh lớp 5 gửi dự thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2020 do Nhà trường phát động. Hiện tại, bài dự thi của K.C vẫn đang được Nhà trường giữ.

Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội-4

Theo cô Thúy, trong khi tập hợp bài dự thi của học sinh, cô giáo thấy bài viết này vô cùng xúc động đã chụp ảnh lại và vô tình được mọi người quan tâm chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trong chiều ngày 27/2, Ban giám hiệu nhà trường đã đến hỏi thăm gia đình em K.C.

"Chúng tôi có trò chuyện và hỏi han K.C về lá thư. K.C chia sẻ là được chị gái đang học lớp 12 hướng dẫn em tham khảo các bài viết trên mạng. Sau đó, K.C thấy một bài rất giống với hoàn cảnh của mình nên đã dựa theo để viết lại. Chỉ có khác một chi tiết là thực tế mẹ của em mù chữ, còn trong lá thư kia là mẹ em có dùng Facebook. Sau khi nhận được phản ứng trên mạng xã hội, 2 chị em cũng thấy rất buồn và tủi thân".

Sự thật về lá thư của học sinh lớp 5 đang gây bão mạng Con mong mẹ hiểu, mẹ còn đứa con gái đang sống cùng bà nội-5

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng K.C vẫn chăm ngoan, học tốt.

Mặc dù lá thư tham khảo trên mạng nhưng thực tế hoàn cảnh của K.C còn khó khăn hơn nhiều. Bản thân em là người dân tộc Thái, ở miền núi cao. Bố mẹ em ly hôn và mẹ đi làm công nhân ở Hà Nam còn bố đi làm ở miền Nam. Hiện tại, K.C ở cùng bà nội và chị gái đang học lớp 12", cô Thúy cho biết.

Cũng theo chia sẻ của cô Thúy, mặc dù không có cuộc sống đầy đủ như các bạn nhưng K.C rất chăm ngoan, năng lực loại khá, được nhận nhiều giấy khen của trường. Năm ngoái, K.C còn được giải Nhất toàn trường trong cuộc thi Nét đẹp tuổi hoa.

Bài dự thi của K.C sẽ bị hủy

Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU cho biết, hiện tại vẫn chưa nhận được bài dự thi của em K.C. Tuy nhiên, theo thể lệ cuộc thi, do bài đã bị phát tán trên mạng xã hội nên chắc chắn sẽ không được tiếp tục dự thi.

"Thể lệ cuộc thi ghi rõ, tất cả bài dự thi gửi đến, bên ngoài phong bì phải có tem và dấu của bưu điện mới được tính là hợp lệ. Bên cạnh đó, BTC đảm bảo bảo mật nội dung các bài dự thi trong suốt quá trình chấm thi nên bài viết được share gần đây là bài chưa được gửi đến BTC.

Ngoài ra, những bài viết phát tán trên mạng như thế này, nếu gửi tới BTC sẽ bị loại nên các bậc phụ huynh và các em học sinh lưu ý: Không chụp ảnh, trích nội dung và đăng lên các diễn đàn trước khi có kết quả của cuộc thi", BTC cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/su-that-ve-la-thu-cua-hoc-sinh-lop-5-dang-gay-bao-mang-con-mong-me-hieu-me-con-dua-con-gai-dang-song-cung-ba-noi-2220202821685489.htm

thư học sinh

gây bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.