Sửa đi sửa lại đáp án vẫn phải ghi 2 câu chú thích trong bài kiểm tra, nam sinh bị mắng vốn: Biểu hiện của sự lươn lẹo

Vì gạch xóa nhiều quá trong bài kiểm tra nên hết chỗ, nam sinh đã phải ghi thêm 2 câu "A đấy nha cô", "Đáp án A" khiến ai nấy phì cười.

Vì gạch xóa nhiều quá trong bài kiểm tra nên hết chỗ, nam sinh đã phải ghi thêm 2 câu "A đấy nha cô", "Đáp án A" khiến ai nấy phì cười.

Bài kiểm tra, bài thi dù có vẻ đáng sợ nhưng là một phần không thể thiếu trong quãng đời đi học của bất cứ ai. Mà khổ một nỗi, học sinh nào càng cảm thấy sợ hãi, lo lắng trước dịp quan trọng thế này, lại càng hay bị lúng túng, mắc sai lầm đáng tiếc.

Ví dụ như cậu học sinh trung học làm bài kiểm tra môn tiếng Anh từng gây xôn xao vài ngày trước: Cậu bạn đã làm xong bài nhưng đắn đo mãi rồi gạch sạch đi chọn lại. Và cay đắng thay, đáp án cậu gạch bỏ mới chính xác.

Sửa đi sửa lại đáp án vẫn phải ghi 2 câu chú thích trong bài kiểm tra, nam sinh bị mắng vốn: Biểu hiện của sự lươn lẹo-1Chọn đúng rồi nhưng lại gạch đi chọn lại, cậu nam sinh nhận cái kết đắng.

Mới đây, thêm một hình ảnh cười ra nước mắt nữa đã được một tài khoản facebook D.Q chia sẻ nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Sửa đi sửa lại đáp án vẫn phải ghi 2 câu chú thích trong bài kiểm tra, nam sinh bị mắng vốn: Biểu hiện của sự lươn lẹo-2Dòng nhắn gửi cô giáo trong bài kiểm tra Toán khiến ai nấy phì cười.

Theo đó, trong lúc làm bài kiểm tra môn Toán, nam sinh này bị mắc ở câu hỏi trắc nghiệm đầu tiên. Anh chàng chọn đi chọn lại, gạch lên gạch xuống đen kín cả ô ghi đáp án mới chốt được phương án A.

Tuy nhiên, cảm thấy vẫn không yên tâm, sợ cô giáo không nhìn rõ nên nam sinh này cẩn thận viết thêm 2 dòng chú thích: "A đấy nha cô", "Đáp án A". Nhìn thấy chi tiết này, ai nấy không khỏi phì cười.

Sửa đi sửa lại đáp án vẫn phải ghi 2 câu chú thích trong bài kiểm tra, nam sinh bị mắng vốn: Biểu hiện của sự lươn lẹo-3Nam sinh bị dân mạng troll là "lươn lẹo" vì tẩy đi viết lại, mãi mới chốt đáp án. (Ảnh minh họa)

Sau khi chia sẻ ít giờ, bài viết thu về hơn 14 nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người thể hiện sự thích thú nhưng cũng không quên cà khịa chủ nhân của bài kiểm tra này:

- Đây đích thị là biểu hiện của sự lươn lẹo trong truyền thuyết.

- Trời ơi, nhìn 2 cái câu ông tướng ấy ghi trong bài kiểm tra kìa.

- Gạch 1 lần thôi, bôi đen như thế kia là cô tôi đánh dấu bài rồi đó.

- Tui thấy gạch gạch xóa xóa ở ô kia mà tui tức giùm cô giáo á.

- Gạch 1 nét thôi, sao phải lằng nhằng vậy. Nhìn đã không có thiện cảm rồi.

- Vui vui thôi, nhìn 2 cái dòng note kia chắc cô cũng phải phì cười. Nhưng sau thi học kỳ hay gì thì đừng có dại mà áp dụng nha, cẩn thận bị đánh dấu bài thì khóc thành dòng sông.

- Mọi người đừng nghiêm túc quá, nhận xét "lươn lẹo" theo trend thôi mà. Với lại chắc chủ thớt biết tính cô giáo nên mới vậy đó.

Nam sinh này may mắn hơn nam sinh gây xôn xao MXH vài ngày trước vì đáp án lựa chọn sau cùng là đáp án chính xác. Thêm nữa, cô giáo cũng không trừ điểm cậu chàng vì bài kiểm tra bẩn, viết những câu không liên quan. Tuy nhiên, dân mạng đùa vui xong cũng không quên nhắc nhở các học sinh khác khi làm bài kiểm tra nếu có sai cũng gạch cho sạch sẽ, "vui thôi đừng vui quá" kẻo bị trừ điểm lúc nào không hay.

Theo Helino 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/sua-di-sua-lai-dap-an-van-phai-ghi-2-cau-chu-thich-trong-bai-kiem-tra-nam-sinh-bi-mang-von-bieu-hien-cua-su-luon-leo-22201931211222773.htm

câu chuyện học đường

bài kiểm tra

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.