Tại sao TP.HCM đề xuất đến 16/3 mới cho học sinh đi học lại, lịch khác nhau giữa các cấp?

Vào chiều ngày 25/2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại trường.

Chiều 25/2, TP. HCM họp với các sở ngành và 24 quận huyện để đưa ra giải pháp hiệu quả chống dịch Covid -19. Sở GD&ĐT thành phố đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại trường.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết dịch COVID-19 là loại bệnh cần nhiều người để chăm sóc, chữa trị. Nếu thành phố phải chăm sóc cho cỡ 1000 người bệnh thì thật sự đó là một gánh nặng rất lớn. 

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói thêm, thời gian điều trị bình quân cho một bệnh nhân nhiễm COVID-19 là 20 ngày. Mỗi ngày cần 12 bác sĩ và điều dưỡng cho 1 người bệnh. 

Ngoài ra, lượng bác sĩ, nhân viên y tế, số giường bệnh trong khu cách ly phục vụ chữa COVID-19 cũng rất lớn. Trong khi tổng số giường bệnh tại các khoa cách ly của tất cả bệnh viện ở TP.HCM chỉ khoảng 1.000 giường. TP chỉ cần 1.000 người nhiễm thì không tìm đâu ra đủ bác sĩ y tá để phục vụ, chữa bệnh.

Tại sao TP.HCM đề xuất đến 16/3 mới cho học sinh đi học lại, lịch khác nhau giữa các cấp?-1

Cũng theo ông Phong, từ thực tiễn tình hình trên, trong điều kiện lây nhiễm diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì việc cho gần 2 triệu học sinh TP đi học trở lại ngay sẽ thì tạo thêm nhiều địa điểm có khả năng lây nhiễm cao.

Do vậy, TP.HCM đã đề xuất Trung ương cho học sinh TP nghỉ học đến hết tháng 3. Trường hợp trung ương quyết định thời gian đi học lại từ tháng 3 thì TP cũng có phương án lộ trình cho học sinh đi học lại dần dần đối với từng cấp lớp.

Chủ tịch UBND TP nói thêm rằng theo phân tích, để tiếp tục công tác phòng dịch phải có sự ủng hộ thời tiết và Điều kiện dịch tễ học không biến động, không có nguồn lây mới đột biến. TP.HCM chỉ có một lợi thế là thời tiết nóng, nhưng lại là nơi giao thương của nhiều quốc gia đến mua bán, làm ăn, tham quan, du lịch. Do vậy nhiệm vụ sắp tới của toàn hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể, địa phương là hết sức nặng nề mới có thể ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Tại sao TP.HCM đề xuất đến 16/3 mới cho học sinh đi học lại, lịch khác nhau giữa các cấp?-2

Trước đó, tại cuộc họp vào chiều ngày 25/2, Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố như sau:

- Học sinh mầm non nghỉ đến hết 15/3. Ngày 16/3, trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

- Tiểu học: Nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3, học sinh lớp 5 đến lớp nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc tình dịch bệnh và có thông báo sau.

- THCS: Ngày 2/3, học sinh lớp 9 đi học nhưng không tổ chức bán trú; ngày 16/3 các lớp khác đi học bình thường.

- Bậc THPT: Ngày 2/3, học sinh lớp 12 đến trường nhưng chỉ học một buổi; ngày 16/3 các lớp còn lại đi học bình thường.

- Các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ GD&ĐT trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế tự chủ.

- Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm giáo dục kỹ năng sống... hoạt động trở lại từ ngày 16/3.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh vẫn chưa chốt phương án đi học lại, đồng thời các bên liên quan phải tính toán thời gian đi học lại của học sinh một cách hợp lý.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/tai-sao-tphcm-de-xuat-den-16-3-moi-cho-hoc-sinh-di-hoc-lai-lich-khac-nhau-giua-cac-cap-22020252211340701.htm

lịch đi học lại

phòng dịch virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.