Tạm dừng học tập nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ, đánh tới tấp trong nhà vệ sinh

Hội đồng kỷ luật Trường THCS thị trấn Gio Linh quyết định tạm dừng học tập với nhóm nữ sinh tham gia vào vụ bắt bạn quỳ, đánh tới tấp trong nhà vệ sinh.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 ở Quảng Trị bị bạn bắt quỳ gối, đánh tới tấp trong nhà vệ sinh, ngày 27/5, thông tin từ trường THCS thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, nhà trường xác minh và thi hành kỷ luật với 5 học sinh.

Cụ thể, tạm dừng học ở trường có thời hạn 21 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định đối với học sinh Ngô Thị T.N. (học sinh lớp 8C). Tạm dừng học 17 ngày đối với học sinh Trương Đặng Q.C. (học sinh lớp 8C) và 14 ngày đối với các học sinh Lê Nguyễn B.T. (lớp 8C), học sinh Hoàng T.Nh. (lớp 8A).

Tạm dừng học tập nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ, đánh tới tấp trong nhà vệ sinh-1

UBND huyện Gio Linh họp với các đơn vị liên quan để xử lý việc nữ sinh bị bạn bắt quỳ gối, đánh tới tấp trong nhà vệ sinh trường THCS thị trấn Gio Linh.

Trường THCS thị trấn Gio Linh cũng nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ để học sinh Nguyễn Thị T.D. (lớp 8E) khắc phục khuyết điểm chứng kiến vụ việc nhưng không báo cáo với nhà trường.

Đồng thời, trường THCS thị trấn Gio Linh sẽ căn cứ hình thức kỷ luật để xếp loại hạnh kiểm của các em học sinh vi phạm trong năm học 2022 - 2023; xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên theo dõi, bồi dưỡng và rèn luyện cho các em trong dịp hè.

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Gio Linh cũng tạm dừng việc học ở trường có thời hạn đối đối với học sinh Ngô Thị Q.T. (lớp 10B); khiển trách, thông báo với cha mẹ nhằm phối hợp, giúp đỡ học sinh Nguyễn Thị N.Q. (lớp 10C) khắc phục khuyết điểm.

Liên quan đến sự việc, theo kết luận của UBND huyện Gio Linh, sau khi gia đình của nữ sinh H.T.N (nữ sinh bị đánh, học lớp 8E Trường THCS thị trấn Gio Linh) có đơn yêu cầu giám định thương tích, cơ quan chức năng ra quyết định trưng cầu giám định. Kết quả xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương của H.T.N là 0%. Công an huyện Gio Linh mời các bên liên quan để giải quyết vụ việc.

Gia đình của các nữ sinh tham gia đánh H.T.N nhận lỗi và đề nghị bồi thường 20 triệu đồng. Gia đình nữ sinh H.T.N chấp nhận lời xin lỗi, đồng ý nhận số tiền trên và các bên cùng thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn Gio Linh cũng ban hành quyết định xử phạt cảnh cáo đối với nữ sinh N.T.Q.T. (15 tuổi, lớp 10B Trường THCS thị trấn Gio Linh) về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự” và “Có hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác”.

Đối với N.T.T.N và T.Đ.Q.C (cùng học lớp 10B Trường THCS thị trấn Gio Linh), cơ quan chức năng không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm vi phạm hai học sinh chưa đủ 14 tuổi. Cơ quan công an mời gia đình và các học sinh lên nhắc nhở trực tiếp, viết cam kết không tái phạm, giao cho gia đình phối hợp với nhà trường, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể giáo dục.

Đối với nhóm nữ sinh chứng kiến vụ việc nhưng không trình báo, cơ quan công an giáo dục, nhắc nhở và yêu cầu cam đoan, cam kết không tái phạm.

Công an cũng thông báo kết quả vụ việc cho Trường THCS thị trấn Gio Linh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Gio Linh, đề nghị các cơ sở giáo dục xử lý, kỷ luật nghiêm các học sinh vi phạm.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên tổng phụ trách đội, 2 giáo viên chủ nhiệm liên quan cũng viết bản tường trình, kiểm điểm cụ thể trách nhiệm của cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, quản lý học sinh trước hội đồng sư phạm nhà trường.

Trường THCS thị trấn Gio Linh cử giáo viên thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh H.T.N (học sinh bị đánh) để thăm hỏi, động viên nhằm giúp em ổn định tinh thần, sớm trở lại trường học. Đồng thời, nhà trường cũng phân công giáo viên dạy bù, hỗ trợ để em H.T.N học kịp các bạn, hoàn thành các bài kiểm tra học kỳ theo quy định.

Chiều 24/4, sau khi học bù 2 tiết môn Vật lý, nữ sinh H.T.N (lớp 8E Trường THCS thị trấn Gio Linh) ra chơi và đi ra quán nước sau trường để đợi học tiết 4 và 5. Tại đây, nữ sinh này gặp một số học sinh lớp 8 cùng trường và 2 học sinh lớp 10 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gio Linh.

Sau đó, 2 học sinh lớp 10 cùng các em học sinh lớp 8 vào nhà vệ sinh của Trường THCS thị trấn Gio Linh rồi xảy ra đánh nhau, quay lại video. Nguyên nhân được xác định là do các em có xích mích trên mạng xã hội.

 

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tam-dung-hoc-tap-nhom-nu-sinh-bat-ban-quy-danh-toi-tap-trong-nha-ve-sinh-ar785696.html

học sinh đánh bạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.