Team học giỏi làm gì khi lớp đột nhiên mất điện: Tận dụng đèn từ điện thoại để... làm nốt bài tập chứ sao

Chưa bao giờ mà đám bạn học giỏi trên lớp bỗng trở thành 'cái gai trong mắt' như lúc này. Ai đời mất điện mà mang điện thoại ra soi để học tiếp không cơ chứ. Nom mà vừa buồn cười, vừa bực.

Lớp học cũng giống như một xã hội mini. Mỗi người một tính cách, mỗi người một phương pháp học tập, và mỗi bài kiểm tra đều là một dịp để các cá nhân ganh đua.

Team học giỏi sẽ luôn có kế hoạch học tập chỉn chu, hoặc đôi khi vì quá thông minh sáng dạ nên chẳng cần ôn tập nhiều cũng chắc chắn nhận 'vé điểm cao'. Team học làng nhàng thì ngược lại, luôn lấy tôn chỉ 'từng ngày tới lớp là từng ngày vui', học hành kiểu 'lãng tử' và có vô vàn ý tưởng cho những trò nghịch ngợm đậm chất nhất quỷ nhì ma.

Thường thường, hai team này chẳng bao giờ xung đột, bù lại còn rất hoà thuận và vui vẻ với nhau. Tuy nhiên đôi khi trong một vài trường hợp, một vài nhân tố của team học giỏi sẽ vô tình khiến cả lớp phải... chạnh lòng vì sự đam mê học hành của mình. Ai đời trong cảnh lớp học mất điện mà mang điện thoại ra soi để học tiếp không cơ chứ.

Team học giỏi làm gì khi lớp đột nhiên mất điện: Tận dụng đèn từ điện thoại để... làm nốt bài tập chứ sao-1

Cũng khá là đủ sáng để học mà (Ảnh: Thu Hoài)

Dẫu biết ánh sáng yếu ớt từ đèn điện thoại không đủ thắp sáng, rất dễ gây mỏi mắt, suy giảm thị lực nhưng team học giỏi vẫn cố gắng tận dụng những gì có thể để giải quyết nốt đống bài này đã.

Khi nguồn sáng không đủ, các bạn lập tức vận dụng các loại kiến thức về vật lý để giúp nguồn sáng phát ra được tập trung vào đúng đoạn trên sách giáo khoa mà mình đang đọc, cụ thể là soi đèn điện thoại thông qua lỗ tròn của... ghế nhựa, hoặc tụ tập thành nhóm để có thêm những nguồn phát sáng khác.

Trong khi cả lớp đang tranh thủ tám chuyện, ồn ào như ong vỡ tổ trước sự kiện lâu lâu mới có một lần, tức mất điện, thì team học giỏi vẫn đau đáu cho bài tập buổi sau. Nom người ta vừa say mê học hành, vừa thông minh nhạy bén mà ghen tị ghê luôn á.

Team học giỏi làm gì khi lớp đột nhiên mất điện: Tận dụng đèn từ điện thoại để... làm nốt bài tập chứ sao-2

Ảnh: Thảo Vy

Team học giỏi làm gì khi lớp đột nhiên mất điện: Tận dụng đèn từ điện thoại để... làm nốt bài tập chứ sao-3

Ảnh: Ngọc Anh

Team học giỏi làm gì khi lớp đột nhiên mất điện: Tận dụng đèn từ điện thoại để... làm nốt bài tập chứ sao-4

Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên team chăm học (Ảnh: Cường Thịnh)

'Chẳng lẽ lại giấu điện thoại không cho học nữa. Nhìn mà vừa bực, vừa buồn cười cho tinh thần học quên lối về của mấy đứa này luôn á.' - Bạn G.P hài hước nói.

'Dù trời có sập xuống, bài tập ngày mai vẫn phải hoàn thiện - Đúng tinh thần của team học giỏi lớp mình đây rồi. Riêng cái khoản này thì đúng là một trời một vực với mình. May mà ba mẹ không có ở đây...' - Bạn L.P bình luận.

'Không biết là do ám ảnh về bài tập, kiểm tra, hay cảm thấy thời gian mất điện gây lãng phí thời gian học tập nữa. Học như này không tốt cho mắt chút nào. Nghĩ mà nể phục team học giỏi ghê' - Bạn A.K nói.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/team-hoc-gioi-lam-gi-khi-lop-dot-nhien-mat-dien-tan-dung-den-tu-dien-thoai-de-lam-not-bai-tap-chu-sao-1966876.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.