Test nhanh COVID-19 cho học sinh trở lại trường, phát hiện 1.300 trường hợp dương tính

650.000 trẻ em, học sinh toàn tỉnh Đồng Nai đã trở lại trường học trực tiếp. Test nhanh COVID-19, có trên 1.300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/2, trên 650.000 trẻ em, học sinh các cấp học của trên 900 trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch bệnh COVID-19.

Test nhanh COVID-19 cho học sinh trở lại trường, phát hiện 1.300 trường hợp dương tính-1
Lãnh đạo tỉnh và ngành giáo dục Đồng Nai kiểm tra, động viên học sinh trong ngày đầu trở lại trường

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, trước đó các trường mầm non, tiểu học và nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho trẻ em, học sinh chưa đến tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 và giáo viên nhằm phát hiện những trường hợp bị nhiễm COVID-19, giảm tối đa nguy cơ lây lan COVID-19 trong lớp học.

Test nhanh COVID-19 cho học sinh trở lại trường, phát hiện 1.300 trường hợp dương tính-2
Học sinh một trường tiểu học tại huyện Vĩnh Cửu

Các địa phương đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, công tác chuẩn bị đón trẻ em, học sinh trở lại trường trong toàn tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo. Sở đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các địa phương để triển khai kế hoạch test nhanh cho học sinh theo đối tượng đã quy định. Những trường hợp qua test nhanh dương tính với COVID- 19 sẽ được điều trị theo hướng dẫn của cơ sở y tế phường xã, trong thời gian điều trị các em sẽ không phải đến trường học trực tiếp mà sẽ học trực tuyến cho đến khi khỏi bệnh.

Trước khi học sinh chính thức đồng loạt trở lại trường học trực tiếp, toàn tỉnh đã có 350 trường học công lập tổ chức thí điểm cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Trên 230.000 học sinh đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh. Số học sinh đã tiêm 2 mũi là 211,6 ngàn em (tỷ lệ 91,88%). Số giáo viên, cán bộ quản lý đã tiêm 3 mũi là 33.630/46.218 người.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/test-nhanh-covid-19-cho-hoc-tro-lai-truong-phat-hien-1-300-truong-hop-duong-tinh-post1416075.tpo

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.