Thanh Hóa: Nam sinh lớp 11 ho, tức ngực, nhà trường cho 1000 học sinh nghỉ để khử khuẩn

Sau khi phát hiện 1 nam sinh có biểu hiện ho, tức ngực và đau đầu nhẹ, lập tức nhà trường đã đưa đến chỗ cách ly và cho gần 1000 học sinh nghỉ học để phòng trách dịch Covid-19.

Sáng sớm ngày 4/3, một nam sinh H.V.Đ lớp 11 thuộc trường THPT Hà Văn Mao (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) bất ngờ có biểu hiện ho, hơi tức ngực và đau đầu nhẹ nên đã được nhà trường nhanh chóng đưa tới khu cách ly. Sau đó, gần 1000 học sinh của trường đã được cho nghỉ học để tiến hành phun khử khuẩn cả trường.

Theo Người lao động, nam sinh này có yếu tố tiếp xúc với người nhà là có anh trai H.V.D từng đi lao động ở Kyoto (Nhật Bản) về từ hôm 24/2. Trường hợp người anh này cũng đã được đưa vào diện cách ly và cho về với tình trạng sức khỏe ổn định. Sau khi có tin nam sinh có dấu hiệu bất thường, Trạm Y tế xã đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà của 2 anh em.

Thanh Hóa: Nam sinh lớp 11 ho, tức ngực, nhà trường cho 1000 học sinh nghỉ để khử khuẩn-1
Khi phát hiện nam sinh lớp 11 có dấu hiệu bất thường, trường học lập tức cách ly và tổ chức khử khuẩn toàn bộ trường. (Ảnh minh họa)

Về tình hình sức khỏe của nam sinh lớp 11, ông Hà Văn Thức (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước) chia sẻ với báo Người Lao Động: "Sau khi chúng tôi kiểm tra sức khỏe, bệnh nhân không sốt, chỉ ho, hơi đau họng, hơi tức ngực, chụp ảnh XQ hình ảnh phổi viêm nhẹ. Hiện chúng tôi đang cách ly theo dõi, nếu bệnh tiến triển tốt sẽ không lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm xem có nhiễm Covid-19 hay không".

Trước đó, cũng có 1 học sinh Hậu Giang từng có biểu hiện bất thường là sốt ho ngày đầu đi học. Em này có người thân từ Hàn Quốc về, báo với giáo viên khi có biểu hiện trên. Nhà trường đã lập tức báo với ngành y tế và cho cả lớp nghỉ học. Khi biết được em học sinh chỉ bị viêm họng, nhà trường đã tiến hành cho cả lớp đi học lại.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/thanh-hoa-nam-sinh-lop-11-ho-tuc-nguc-nha-truong-cho-1000-hoc-sinh-nghi-de-khu-khuan-2202043194924413.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.