Thanh niên ung thư xương đạt 9,5 điểm Sử, mơ ước trở thành giáo viên

Mắc bệnh ung thư xương, Duy đã bị cắt một chân nhưng vẫn quyết tâm thi Tốt nghiệp THPT. Bằng sự nỗ lực, Duy đã đạt kết quả tốt trong kỳ thi, riêng điểm Sử đạt 9,5. Em ước mơ trở thành giáo viên dạy Sử.

Em Nguyễn Đức Ngọc Duy (20 tuổi, trú huyện Đăk Hà, Kon Tum) – là sinh viên Trường cao đẳng Kon Tum. Hiện Duy cũng đang học trung cấp nghề điện, vừa học cấp 3 liên kết đào tạo với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đăk Hà.

Thanh niên ung thư xương đạt 9,5 điểm Sử, mơ ước trở thành giáo viên-1

Trưởng ban Tiếp sức mùa thi Tỉnh Đoàn Kon Tum hỏi thăm, động viên Duy

Tuy bị ung thư xương phải cắt một chân nhưng Duy vẫn quyết tâm thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi vừa qua, Duy đăng ký thi tại điểm thi Trường THCS -THPT Liên Việt (TP.Kon Tum).

Ngay sau khi nhận điểm thi, Duy vẫn còn ngỡ ngàng với điểm số mà mình đạt được. Cậu học trò không giấu được cảm xúc vui mừng khi biết được điểm số các môn cao hơn mong đợi. Duy chọn thi khối C00, tổng điểm thi 3 môn 24,25 (chưa tính điểm ưu tiên), trong đó điểm Sử đạt 9,5.

Theo lời của Duy, từ năm lớp 10 em đã đam mê các sự kiện, cột mốc lịch sử đất nước nên định hướng cho mình sau này sẽ thi ngành Sư phạm Lịch sử. Để có thêm kiến thức, em thường tham gia các cuộc thi do trường tổ chức, đồng thời tra cứu, tự học trên mạng internet.

"Sau khi có kết quả, em rất vui nhưng cũng hơi tiếc cho môn Văn vì không đủ thời gian để làm. Hiện em có nguyện vọng vào 1 trong 2 trường ĐH Sư phạm Quy Nhơn hoặc ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Em sẽ xem xét chọn trường dựa vào điều kiện mình hiện có. Sau khi tốt nghiệp đại học, em muốn được về công tác tại tỉnh nhà để truyền tải lịch sử hào hùng đến các bạn dân tộc thiểu số", Duy bộc bạch.

Thầy Hoàng Văn Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 12 (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Đăk Hà) chia sẻ, lớp 10, lớp 11, Duy học Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tỉnh, tuy nhiên do bị ung thư xương nên lớp 12 em chuyển về trung tâm huyện để học.

Thanh niên ung thư xương đạt 9,5 điểm Sử, mơ ước trở thành giáo viên-2
Duy đam mê Lịch sử từ năm lớp 10

Thầy Thảo cho hay, thời gian đầu lớp 12, các thầy cô đánh giá Duy có học lực bình thường. Tuy nhiên bắt đầu học kỳ 2, Duy tiến bộ rõ rệt về kết quả học tập. Dù bị khuyết tật nhưng Duy là một học sinh năng động, năng nổ tham gia các hoạt động của trường. Nhất là các cuộc thi về kiến thức như rung chuông vàng,...

"Khi nhận bảng điểm từ trường, tôi cùng giáo viên trong trung tâm rất bất ngờ về kết quả của em. Đó là thành quả xứng đáng cho sự chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực vượt khó trong cuộc sống của em trong những năm qua", thầy Thảo cho hay.

Toàn tỉnh Kon Tum có 4.772 thí sinh thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó có 4.739 thí sinh đỗ tốt nghiệp (chưa tính kết quả phúc khảo), đạt tỉ lệ 99,31% (cao hơn năm 2023 là 0,5%). Đáng chú ý, trong tổng số thí sinh người dân tộc thiểu số tham gia kỳ thi có 98,4% đỗ tốt nghiệp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thanh-nien-ung-thu-xuong-dat-95-diem-su-mo-uoc-tro-thanh-giao-vien-post1655857.tpo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.