Thanh tra trường tuyển quá chỉ tiêu khiến 135 học sinh suýt bị đuổi

Sở GD&ĐT Quảng Ninh lập đoàn thanh tra để làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh về chuyện tuyển sinh vượt chỉ tiêu khiến 135 học sinh suýt bị đuổi học.

Ngày 9/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết sở ra quyết định thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra công tác điều hành của Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh.

Ngôi trường này từng xảy ra tình trạng tuyển sinh vào lớp 10 ồ ạt vượt chỉ tiêu của tỉnh giao cho khiến 135 học sinh suýt bị đuổi học ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2022-2023.

Nói về việc tỉnh Quảng Ninh phải có văn bản sửa đổi, bổ sung thêm 135 chỉ tiêu do trường tuyển thêm, bà Châu Hoài Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cho biết việc sở phải đưa ra phương án giải quyết bổ sung 135 chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2022-2023 cho trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tránh thiệt thòi cho học sinh.

Dự kiến, ngày 13/9, đoàn thanh tra của sở sẽ đến làm việc trực tiếp với trường THPT Lương Thế Vinh để xem xét, xử lý những vấn đề còn tồn tại của nhà trường.


Thanh tra trường tuyển quá chỉ tiêu khiến 135 học sinh suýt bị đuổi-1
Trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) trả lại hồ sơ 135 học sinh lớp 10 khi chuẩn bị vào năm học mới. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, Ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản số 4450/UBND-GD đồng ý với phương án của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc tuyển sinh thêm 135 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT cho trường THPT Lương Thế Vinh (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Cụ thể, ngôi trường này được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhưng nhà trường đã tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Sau đó, nhà trường vẫn tiếp tục bố trí lớp học và thu các khoản đóng góp và mua sắm của số học sinh trên.

Ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến và yêu cầu nhà trường giải thích.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-tra-truong-tuyen-qua-chi-tieu-khien-135-hoc-sinh-suyt-bi-duoi-post1353749.html?fbclid=IwAR3K9pC1RNUYw-_eSbFN9EGyieSkV5uARigUz2QT7rFoRxvCYp0Xy64Q190

tuyển sinh vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.