Thầy giáo Đại học Kinh tế bị "tố" gạ tình nam sinh, sửa điểm nhiều bài thi

Ông N.T.Tr - giảng viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh bị "tố" có tình cảm không đứng đắn với nam sinh viên và chấm sai điểm hàng trăm bài thi của sinh viên.

Ông N.T.Tr - giảng viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh bị "tố" có tình cảm không đứng đắn với nam sinh viên và chấm sai điểm hàng trăm bài thi của sinh viên.
 

Theo đơn tố cáo của ông P.H.D - Trưởng bộ môn Toán cơ bản - Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, một giảng viên trẻ của nhà trường là ông N.T.Tr có những hành vi không đứng đắn với sinh viên.

"Giảng viên này vào lớp thường phát biểu những câu phản cảm như “Lớp này có nhiều trai đẹp quá” hay chỉ vào một sinh viên và nói: “Lớp này điểm cao hay thấp là tùy vào em L. có chiều tôi hay không”. L. sợ quá đã bỏ học và phải học lại môn này vào năm sau", ông P.H.D cho biết.

Thầy giáo Đại học Kinh tế bị tố gạ tình nam sinh, sửa điểm nhiều bài thi-1

Ngoài ra, giảng viên này còn bị “tố” can thiệp vào điểm thi của 456 sinh viên lớp đại trà và khoảng 80 sinh viên lớp chất lượng cao. Ảnh: ST.

Trao đổi với Lao Động, Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xác nhận đây là chuyện xảy ra từ đầu năm 2018.

"Giảng viên Tr chưa hẳn là "gạ tình" nhưng cũng có những lời nói, hành vi không đúng với chuẩn mực nhà giáo. Trải qua 3 phiên họp của hội đồng kỷ luật, ngày 4.5.2018, trường ra quyết định kỷ luật giảng viên Tr. Hình thức kỷ luật là cảnh cáo 12 tháng.

Trường đã rà soát và kết luận không phải ông Tr. sửa điểm. Do bộ môn Toán cơ bản ra đề thi lấy điểm kết thúc môn theo cơ cấu 7 điểm câu hỏi trắc nghiệm, 3 điểm câu hỏi tự luận nhưng giảng viên này thay đổi cơ cấu điểm thành trắc nghiệm 3 điểm, tự luận 7 điểm. Việc thay đổi cơ cấu điểm là sai nhưng mục đích việc sửa điểm của giảng viên Tr không hề tư lợi cá nhân" - ông Duy nói.

Ông Duy khẳng định, khi nghe phản ánh sự việc này, trường đã xử lý nghiêm chứ không hề bao che cho giảng viên. Cùng với đó, ông Tr cũng nhận ra lỗi của mình nên trường cho ông Tr cơ hội để sửa sai, vì giảng viên này còn trẻ tuổi và còn cơ hội để đứng lên từ những sai lầm.

Ông Duy cho biết trường chuyển giảng viên Tr. sang Viện nghiên cứu, nhưng giảng viên này cho rằng không hợp với công việc mới vì vậy trường chuyển giảng viên này sang bộ môn toán tài chính.

Hiện ông Tr. chưa được giảng dạy ngay mà phải có thời gian dự giờ, soạn bài, giảng thử để nhà trường xem xét có đủ chuyên môn và tư cách đạo đức để đứng lớp hay không.
 



Theo Lao động


thầy giáo gạ tình

Sinh viên

sửa điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.