Thầy giáo tung clip khấn cầu lương tháng 13 bị 'chấn chỉnh'

Sau khi đăng lên mạng xã hội bài khấn tụng cầu lương tháng 13, một giáo viên tại tỉnh TT-Huế bị lãnh đạo nhà trường mời lên làm việc, yêu cầu gỡ bài đăng.

Thông tin với VietNamNet chiều nay, ông Ngô Công Tấn, giáo viên Trường THCS Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, ông vừa bị lãnh đạo trường này mời lên làm việc liên quan đến nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Thầy giáo tung clip khấn cầu lương tháng 13 bị chấn chỉnh-1

Hình ảnh trong clip khấn đòi lương tháng 13 của ông Ngô Công Tấn.

Trước đó, ngày 14/1, ông Tấn đăng clip có hình thức như một bài văn khấn với nội dung phản ánh thực trạng chậm lương tháng 13 lên tài khoản cá nhân.

Trong bài “khấn tụng”, ông Tấn dùng các danh từ tỉnh, huyện phiếm chỉ, không nêu đích danh bất kỳ tổ chức hay cá nhân cụ thể nào.

“Clip mang tính chất vui đùa nhưng phản ánh đúng thực trạng chi chậm lương tháng 13, thậm chí nhiều trường không có thưởng Tết cho các thầy cô nên được dư luận, nhất là giáo viên tại tỉnh TT-Huế quan tâm”, ông Tấn chia sẻ.

Điều đáng nói, sau khi ông Ngô Công Tấn chia sẻ clip lên mạng xã hội, lãnh đạo Trường THCS Lộc An đã mời ông này lên làm việc để “nhắc nhở về hình ảnh người thầy trên mạng xã hội”.

Thầy giáo tung clip khấn cầu lương tháng 13 bị chấn chỉnh-2

Trường THCS Lộc An

Ông Cao Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An xác nhận với PV, Trường tổ chức cuộc họp với nội dung “chấn chỉnh nề nếp đạo đức nhà giáo” liên quan đến clip đăng tải của thầy Ngô Công Tấn với thành phần là Ban Giám hiệu, Ban Thanh tra nhà trường.

Theo ông Hải, trong buổi làm việc, ông Tấn đã được nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ clip khỏi mạng xã hội vì gây ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy.

“Việc đăng clip của thầy Tấn lên mạng xã hội là không sai. Nhưng mình là giáo viên nên phải đàng hoàng. Mình làm thầy mà mình lên trên đó mình tụng tụng, rứa ốt nhột (từ địa phương, đồng nghĩa từ hổ thẹn- PV) với học trò”, ông Hải nói.

Sau buổi làm việc với trường, ông Tấn cho rằng, đây chỉ là một clip hài hước, không ám chỉ hay đụng chạm đến ai cũng như không vi phạm đạo đức người giáo viên nhưng lãnh đạo nhà trường tổ chức cuộc họp như vậy là “đẩy cao vấn đề”.

“Khi tôi hỏi tôi làm sai điều gì thì hiệu trưởng không chỉ ra được tôi sai chỗ nào. Việc mời một giáo viên cùng với hội đồng kỷ luật họp khi không chứng minh được sai phạm là điều không thể chấp nhận được”, ông Ngô Công Tấn bức xúc.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường THCS Lộc An bị lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc phê bình vì “xử lý vụ việc không đúng mực”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/thay-giao-dang-clip-khan-cau-luong-thang-13-o-hue-809638.html?fbclid=IwAR0GHmHtdGGvHAOOBnMo3IEEWjk7YMLXZnvvyvRfOAUbRKRcYx_DuUpARQc

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.