Sợ học sinh không chịu học online, thầy giáo tung phần thưởng “mua chuộc” cực độc kèm tuyên bố xanh rờn: Nhà thầy không có gì ngoài điều kiện!

Để thu hút học sinh chú ý vào bài giảng, thầy giáo dạy Toán ở tỉnh Ninh Bình đã không ngại móc "hầu bao" để trao thưởng cho những bạn học tốt.

Do ảnh hưởng của virus Corona nên 63 tỉnh thành trên cả nước đã ra thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, lùi thời gian học đến hết ngày 16/2. Trong thời gian này, để học sinh không bị mất kiến thức, nhiều trường học đã tổ chức học online với thời khóa biểu chi tiết, cụ thể của từng môn.

Mới đây, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại buổi học online môn Toán lớp 12 tại trường THPT Nho Quan A, Ninh Bình. Thầy giáo có tên Đặng Văn Đông đã phát trực tiếp buổi học về Nguyên hàm cơ bản – Giải tích trên Facebook.

Do đây là buổi học online nên tất nhiên giáo viên sẽ không thể kiểm soát được số lượng học sinh tham gia lớp và liệu học sinh có chú ý đến bài giảng hay không. Chính vì vậy, thầy Đông đã quyết định treo thưởng thẻ điện thoại cho những bạn làm đúng bài tập được giao. Không chỉ vậy, thầy còn tuyên bố một câu xanh rờn khiến ai nấy đều phì cười:

"Câu 6 nào, các bạn ơi 50 nghìn nào, mà thôi 100 nghìn đi. Nhà thầy chả có gì ngoài điều kiện và tiền cả các bạn ơi. À thẻ thôi chứ không có tiền".

Thầy giáo treo thưởng cho học sinh trong lúc học online.

Không biết sau đó có bạn học sinh nào nhận được phần thưởng của thầy không nhưng dân mạng thì cười bò bình luận:

"Thầy giáo chất nhất năm đây rồi. Thế này thì thấy mất cả triệu một buổi dạy online mất".

"Mình xin tình nguyện học online cả năm".

 "Thầy giáo giàu nhất năm là đây".

Ngày 17/2 tới, học sinh nhiều tỉnh thành sẽ đi học lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng tránh virus Corona. Về việc tăng cường phòng chống dịch virus Corona mới tại các cơ sở giáo dục, bộ Y tế đã có công văn phúc đáp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, Bộ Y tế đã cho ý kiến, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường lớp, vệ sinh bàn ghế sạch sẽ… đảm bảo các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục luôn đủ nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona trong trường học. Về thông tin chi tiết, độc giả có thể theo dõi tại đây.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/so-hoc-sinh-khong-chiu-hoc-online-thay-giao-tung-phan-thuong-mua-chuoc-cuc-doc-kem-tuyen-bo-xanh-ron-nha-thay-khong-co-gi-ngoai-dieu-kien-2220201229430752.htm

học online

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.