Thêm 29 học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ

Sau khi ăn loại kẹo lạ có dòng chữ nước ngoài mua ngoài cổng trường, các học sinh có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tê môi, buồn nôn…

Ngày 29-11, lãnh đạo UBND huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) cho hay 29 học sinh của Trường THCS-THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu) có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tê môi, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn một loại kẹo có chữ nước ngoài được mua ở gần cổng trường học.

Thêm 29 học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ-1

Kẹo lạ được các học sinh cổng Trường THCS-THPT Hoành Mô

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra, đem mẫu thực phẩm đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27-11, một số học sinh của trường THCS-THPT Hoành Mô mua kẹo ở gần cổng trường đem vào lớp để chia nhau ăn.

Đến tối cùng ngày, những học sinh đã ăn kẹo (ở nội trú) có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tê môi.

Ngay khi xảy ra sự việc, nhà trường đã thông tin tới cha mẹ học sinh để nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của các em.

Đến tiết học chiều 28-11, những học sinh trên vẫn còn tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn nên được nhà trường đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Qua kiểm tra, rà soát ban đầu có 29 học sinh (trong đó 27 học sinh lớp 6A, 2 học sinh lớp 8C), cùng ăn một loại kẹo chữ nước ngoài, không có tem phụ đề tiếng Việt mua tại cửa hàng tạp hóa của một người tên S. bán ngoài đường, gần cổng trường.

Trước sự việc trên, UBND huyện Bình Liêu đã chỉ đạo cơ quan chức năng của huyện tới cửa hàng của bà S. trước cổng Trường THCS-THPT Hoành Mô tiến hành kiểm tra, xác minh.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng chỉ còn bán loại kẹo của Việt Nam, có tem nhãn đầy đủ.

Bà S. thừa nhận có kinh doanh vài gói kẹo bán cho học sinh, mua của đối tượng đến giao bán, không rõ danh tính.

Thêm 29 học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ-2

Sau khi ăn kẹo lạ mua ngoài cổng trường, các học sinh có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tê môi

Ngày 29-11, Đội Quản lý Thị trường cùng với Công an huyện Bình Liêu đã làm việc với nhà trường, xác minh thêm thông tin để truy xuất nguồn gốc của hàng hóa; đồng thời, hướng dẫn nhà trường gửi mẫu kiểm định chất lượng.

Lực lượng chức năng cùng nhà trường đã triển khai rà soát hàng hóa được bán gần các trường học; phổ biến để các trường học tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh không mua, sử dụng các loại kẹo không rõ nguồn gốc chất lượng.

Trước đó, ngày 25-11, tại Trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cũng xảy ra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Có 126 em học sinh đã mua và sử dụng loại kẹo vỏ màu xanh biển, nhãn mác Haiyan cùng dòng chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt, tại 1 cửa hàng ngoài cổng trường. Sau khi ăn, 5 em học có biểu hiện tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở phải theo dõi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn.

Thêm 29 học sinh nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ-3

Trường Tiểu học Đồng Tâm huyện Hoành Mô tổ chức tuyên truyền cho học sinh tại tất cả các điểm trường về tác hại các loại bánh, kẹo, đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Được biết, trước tình trạng trên, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm, khuyến cáo các gia đình thường xuyên nhắc nhở các con không được mua và sử dụng các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Lực lượng chức năng cũng ra quân tăng cường công tác kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/them-29-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-do-an-keo-la-20231129174827167.htm

ngộ độc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.