Thêm tỉnh thành cấm giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán

Đồng thời, Sở GD&ĐT Quảng Ninh cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Tránh trường hợp gây áp lực học tập cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh chính thức chỉ đạo các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn. Cụ thể, Sở quán triệt đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh tuyệt đối không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết để học sinh được nghỉ ngơi thoải mái, cùng gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Sở cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình, tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Thêm tỉnh thành cấm giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán-1
Ảnh minh hoạ

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn trong đêm 27, rạng sáng 28/1 để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

UBND tỉnh quyết định trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Tương tự, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn gửi Sở Giáo Dục & Đào tạo cùng các đơn vị liên quan về nội dung không giao bài tập trong kỳ nghỉ Tết cho học sinh.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/them-tinh-thanh-cam-giao-bai-tap-cho-hoc-sinh-trong-thoi-gian-nghi-tet-nguyen-dan-162210402184125966.htm

học sinh

bài tập

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.