Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy

Ngày 16/7, hơn 82.000 thí sinh ở TP.HCM đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Sáng ngày 16/7, hơn 82.000 học sinh TP.HCM đã bước vào kỳ thi chuyển cấp lớp 10. Kỳ thi năm nay được tổ chức muộn hơn mọi năm khoảng trên 1 tháng nhưng các khâu tổ chức thi diễn ra hết sức chặt chẽ và nghiêm túc.

Kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 16-17/7. Thí sinh sẽ lần lượt dự thi các môn Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút), Toán (120 phút) và môn chuyên (150 phút, nếu đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên).

Năm nay, TP.HCM thành lập 135 hội đồng thi tại 135 trường có cơ sở vật chất đáp ứng đủ nhu cầu dự thi của thí sinh, trong đó có 10 điểm thi phục vụ nhu cầu thi chuyên của học sinh. Ngoài các trường THPT Công lập, thí sinh có thể đăng ký vào các trường THPT Chuyên thành phố bao gồm THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Gia Định và 2 trường chuyên địa phương là Trường THPT Nguyễn Hữu Huân; Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

Học sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy

Ở điểm thi THCS Trần Văn Ơn, một phụ huynh lo lắng vì con quên thẻ dự thi, phải nhờ bảo vệ mang lên phòng cho con. Sau khi xác nhận được thẻ dự thi đã được bảo vệ trao đúng người, phụ huynh này mới yên tâm ra về.

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-1

 

Thí sinh bước vào bài thi môn Văn

7 giờ 55 phút sẽ tiến hành phát đề thi cho thí sinh. Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Chỉ cho phép thí sinh rời khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Đúng 8h, thí sinh bước vào bài kiểm tra đầu tiên - môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Phụ huynh lo lắng ngóng đợi con ở ngoài điểm trường thi

Sau khi có tiếng chuông báo, các sĩ tử tập trung trước cửa phòng thi chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên - Môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Tuy vậy, nhiều bậc cha mẹ vẫn nán lại chờ con ngoài địa điểm thi, ánh mắt lo lắng dõi theo con vào tận phòng thi.

"Áp lực bài học của các con quá nặng, đến tận sáng nay mà cháu vẫn còn dậy sớm ôn bài. Riêng tôi thì cũng không đặt áp lực hay kì vọng quá cao cho con vì như vậy sẽ khiến cháu thấy căng thẳng trong kỳ thi này. Cuối cùng cũng chỉ mong cháu có thể làm bài thi bằng tất cả sức lực của mình.", chị Tố Như (quận 3) cho biết.

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-2

(Ảnh: Kiều Anh)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-3

Nhiều phụ huynh tụ tập nói chuyện chia sẻ về chuyện thi cử của con mình (Ảnh: Lê Huy)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-4

Bên ngoài địa điểm thi, một phụ huynh có con học tại trường THCS Lê Quý Đôn bày tỏ: "Tôi và cháu không cảm thấy lo lắng mà ngược lại khá tự tin. Tôi thấy cháu không học thuộc lòng, học vẹt nhiều mà chủ yếu là học hiểu, nắm được bản chất và cách giải quyết vấn đề. Thấy con tự tin tôi cũng an tâm phần nào!"

Học sinh TP.HCM đến điểm thi sớm ôn bài

Vào lúc 6h sáng, tại điểm thi THCS Collete (quận 3, TP.HCM) có rất đông học sinh đến trường sớm tranh thủ ôn bài. Thời tiết ở điểm thi mát mẻ, trời nhiều mây, thuận tiện cho thí sinh đến trường làm bài thi. 

Theo quy định, tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Một phụ huynh đứng chờ con thi chia sẻ: "Tôi thức sáng đêm nay nhưng bảo con ngủ sớm. Tối qua, tôi bảo cháu 7 giờ lên giường ngủ. Hôm qua tôi muốn cháu thả lỏng, thư giãn, không áp lực ôn bài, gây căng thẳng cho cháu. Học tài thi phận mà!"

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-5

Tại các điểm thi, thí sinh có mặt từ trước 6 giờ sáng. (Ảnh: Lê Huy)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-6

Thời tiết TP.HCM sáng nay mát mẻ, trời nhiều mây. Một số nơi có mưa rào nhẹ nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến thí sinh và phụ huynh. (Ảnh: Lê Huy)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-7

Công tác an ninh - an toàn được đảm bảo xung quanh địa điểm thi. (Ảnh: Lê Huy)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-8

Một số thí sinh tranh thủ đến điểm thi sớm để ôn tập. (Ảnh: Lê Huy)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-9

Ở điểm thi THCS Trần Văn Ơn, cũng có rất đông thí sinh đến trường sớm tham gia kỳ thi. (Ảnh: Trịnh Vũ)

Thi lớp 10 ở TP.HCM ngày đầu tiên: Thí sinh quên thẻ dự thi, phụ huynh hớt hải đi lấy-10

(Ảnh: Kiều Anh)

Theo  Trí thức trẻ


thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.