Thi online, trường ĐH Khoa học tự nhiên phát hiện gần 80 sinh viên gian lận

Trong thi online, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) đã phát hiện gian lận và đình chỉ thi gần 80 trường hợp. Ngoài ra, xử lý kỷ luật cảnh cáo, khiển trách nhiều sinh viên.

Gần đến kỳ thi kết thúc học phần, Phòng Công tác sinh viên của trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM vừa lên tiếng nhắc nhở sinh viên lưu ý quy định của nhà trường về việc tổ chức thi bằng hình thức trực tuyến. Đây là lời cảnh báo bởi trong học kỳ 2 năm 2020-2021 trước đó, trường đã xử lý kỷ luật nhiều sinh viên vi phạm quy định thi gồm 2 trường hợp cảnh cáo, 2 trường hợp khiển trách và 78 trường hợp bị đình chỉ thi.

Các sinh viên bị kỷ luật đình chỉ thi do bị phát hiện vi phạm một trong 4 lỗi như thông qua camera và micro phát hiện sử dụng tài liệu; nhờ người thi hộ, nhờ người hỗ trợ làm bài thi; làm bài theo nhóm hoặc trao đổi bài. Những trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi đều bị chấm 0 điểm.

Các sinh viên bị khiển trách do vi phạm lỗi không mở camera và micro khi cán bộ coi thi yêu cầu đến lần thứ 2, sẽ bị trừ 25% số điểm bài thi. Tương tự, các trường hợp để cán bộ coi thi yêu cầu đến lần thứ 3 đã bị kỷ luật cảnh cáo và bị trừ 50% số điểm bài thi.

Mặc dù học online nhưng nhà trường vẫn thực hiện kiểm tra đánh giá cuối học phần rất nghiêm túc với những quy định cụ thể về xử lý vi phạm đối với thi tự luận và trắc nghiệm trực tuyến.

Không riêng gì trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM, trong năm qua nhiều trường ĐH khác cũng tổ chức thi kết thúc học phần trực tuyến rất nghiêm túc với quy định sinh viên phải bật camera và micro để hạn chế sinh viên quay cóp, mở tài liệu…

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/thi-online-truong-dh-khoa-hoc-tu-nhien-phat-hien-gan-80-sinh-vien-gian-lan-20220110155941032.htm

thi gian lận

đình chỉ thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.