Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ

Bước ra khỏi cuộc thi Olympia, các thí sinh này đều có thành tích tốt ở các kỳ thi tốt nghiệp, thi đại học và đỗ thủ khoa với số điểm cao chót vót.

Đỗ Đức Hiếu - Á quân Olympia năm thứ 10

Đỗ Đức Hiếu - cựu học sinh trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa tham gia Olympia năm thứ 10. Chàng trai này được mệnh danh là vựa muối mặn mà nhất lịch sử chương trình. Năm đó, anh cũng xuất sắc đoạt giải Á quân sau khi chỉ chịu thua Quán quân Minh Đức đến từ trường Ams.

Sau khi kết thúc hành trình với Olympia, Đức Hiếu thi vào Đại học Ngoại thương và xuất sắc đạt 2 điểm 10 ở môn Toán thuộc 2 khối A và B, trong đó khối A anh có điểm số cao chót vót là 29.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, anh vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin, ngành nghề đã mở ra cho anh nhiều cơ hội sau này.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-1

Dành 3 năm tự tìm hiểu và học hỏi, giờ đây anh trở thành một lập trình viên cứng nghề của FPT Software. Anh hiện làm việc với tư cách là một kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp trong tập đoàn công nghệ nổi tiếng nói trên.

Năm 2018, anh kết hôn và đã có con gái đầu lòng, được biết, vợ của Đức Hiếu cũng là một cựu thí sinh Olympia.

Nguyễn Ngọc Anh - Á quân Olympia năm thứ 14

Nguyễn Ngọc Anh từng là đại diện thi đấu Olympia trường THPT Cầu Xe, Hải Dương năm 2014. Không phải học sinh chuyên với nhiều thành tích nổi trội, vì vậy chiến thắng của chàng trai này khiến khán giả khá bất ngờ. Năm đó, anh xuất sắc cán đích ở vị trí Á quân chung cuộc, sau Quán quân Trọng Nhân của THPT chuyên Tiền Giang.

Trong suốt 3 năm học cấp ba, Ngọc Anh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Lớp 10, chàng trai này còn nhận giải ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Lớp 11, Ngọc Anh cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2. Mặc dù đang học lớp 11 nhưng Ngọc Anh đã tham dự cuộc thi của chương trình lớp 12 là “Học sinh giỏi Casio” (giải Toán trên máy tính cầm tay) và giành giải Nhất cấp tỉnh.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-2

Đặc biệt, kỳ thi đại học năm đó, anh đạt thủ khoa khối B của trường ĐH Y dược Hải Phòng với 29 điểm (Toán 9,75; Hóa và Sinh 9,5 điểm). Sau tin vui này, anh lại khiến người khác nể phục khi trở thành thủ khoa khối A của trường ĐH Sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm. Được biết, Ngọc Anh đã tốt nghiệp ĐH Dược Hà Nội.

Lê Thế Việt Hoàng - Thí sinh lọt vòng thi quý năm thứ 14

Lê Thế Việt Hoàng là cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Anh là đối thủ của Ngọc Anh trong trận thi quý. Năm đó, trong trận thi này, anh chỉ thua đối thủ đúng 10 điểm và đành ngậm ngùi nhường cơ hội vào chung kết cho người bạn xứ Thanh.

Thừa hưởng tình yêu nghề kiến trúc từ bố, ngay từ cấp 1, Hoàng đã tập tành làm các mô hình nhà, cầu đường bằng giấy. Lớn lên, chàng trai này thường vận dụng những ý tưởng sáng tạo để liên tục làm mới căn phòng của mình. Do vậy mà anh đã quyết định thi vào khối V. Dù thi khối V (Toán - Lý -Vẽ) nhưng anh không chỉ dành thời gian cho các môn học này mà trải đều việc học cho cả các môn khác.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-3

Kết quả là anh trở thành thủ khoa khối V - ĐH Xây dựng với số điểm là 25,5. Năm đó, anh cũng thử sức với khối D và dành điểm số cực kỳ ấn tượng là 25,5.

Nguyễn Tiến Dũng - Thí sinh lọt vòng thi tháng Olympia năm thứ 17

Nguyễn Tiến Dũng, cựu học sinh lớp Toán K13 từ trường THPT Chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) từng có thành tích đáng nể trước khi đến với Olympia. 10X từng đạt Huy chương Đồng kì thi chọn Học sinh giỏi các trường chuyên Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2016; Giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Hóa trong 2 năm; Giải thưởng Hoa Trạng nguyên năm 2018,...

Dù chưa may mắn trong hành trình chinh phục vòng nguyệt quế tại Olympia, thế nhưng chàng trai năm xưa vẫn kịp giành thủ khoa xét tuyển đại học khối A cụm thi THPT Quốc gia năm 2018. Nhờ thành tích đó, Tiến Dũng theo học ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-4

Chia sẻ về bí quyết học tập để có thể học tốt và trải đều các môn, nam sinh tâm sự: "Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với các môn Khoa học Tự nhiên. Hàng ngày ngoài việc học trên lớp, mình xin thêm đề từ các thầy cô giáo để tăng cường luyện tập, tham gia các khóa học online và diễn đàn học tập để bồi dưỡng thêm kiến thức và kĩ năng làm bài".

Hoàng Đức Thuận - Thí sinh lọt vòng thi quý năm thứ 17

Sinh ra trong gia đình nền nếp, Thuận luôn có ý thức tự giác, từ việc học tập đến phụ giúp bố mẹ những công việc trong gia đình.Trong suốt những năm học phổ thông, Thuận luôn say mê học tập, môn học nào cũng được các thầy cô nhớ tên bởi sự năng nổ, có khả năng ghi nhớ sáng tạo và tư duy phản biện tốt. Anh chàng sở hữu một bảng vàng thành tích đáng nể: năm lớp 10 đạt giải nhất môn Toán Hà Nội mở rộng, lớp 12 đạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh.

Năm 2017, anh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia và từng xuất sắc giành giải nhất các vòng thi tuần, tháng. Ở vòng thi quý, dù rất nỗ lực, song anh chàng phải chịu về nhì để nhường cơ hội vào chung kết cho đối thủ.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-5

Năm 2018, Đức Thuận tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, anh chàng xuất sắc ẵm về điểm 10 tuyệt đối ở môn Toán. Được biết, đây là 1 trong 2 điểm 10 môn Toán duy nhất của cả nước. Với tổng điểm xét tuyển khối A là 28,25, cậu bạn này cũng đồng thời là thủ khoa đầu vào của trường ĐH Dược Hà Nội.

Nguyễn Hồ Tiến Đạt - Thí sinh Olympia năm thứ 20

Mới đây, Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm học 2021. Kết quả cho thấy điểm số cao nhất là 1.103 điểm (thang điểm 1.200), và nam sinh nhận được kết quả này là Nguyễn Hồ Tiến Đạt (trường THPT Chuyên Tiền Giang). Anh chàng cũng là cựu thí sinh Olympia năm thứ 20 và có thành tích nhì tuần.

Xuất hiện trong cuộc thi, nam sinh gây ấn tượng với phong thái tự tin cùng khả năng thi đấu điềm tĩnh. Dù không giành được vòng nguyệt quế song 10x ngoài đời cũng sở hữu thành tích cực khủng như Thủ khoa đầu vào chuyên Toán của trường với 49 điểm; Huy chương Bạc kì thi Olympic truyền thống; Quán quân chương trình Đường Đến Vinh Quang lần thứ 11 năm học 2019 - 2020; Giải Khuyến khích Quốc gia môn Toán.

Thí sinh Olympia không đoạt Quán quân nhưng đi thi đại học toàn đỗ thủ khoa xịn xò, người đạt điểm gần tuyệt đối, người ẵm điểm 10 ngon ơ-6

Được biết, bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM có điểm tối đa là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần Sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.