Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM

Gần 4.000 thí sinh TPHCM bắt đầu giành suất vào lớp 10 chuyên tại 3 điểm thi gồm Trường Phổ thông Năng khiếu, Trường Trung Học Thực Hành Sài Gòn, Trường Đại học Sài Gòn.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-1

Từ 6h30, nhiều thí sinh, phụ huynh tập trung tập trung trước cổng trường Phổ thông Năng khiếu (quận 5) để bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầu tiên ở TPHCM.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-2

Năm nay, cuộc đua vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu căng thẳng hơn các năm trước bởi lượng thí sinh đăng ký tăng 24%. Trong đó, chuyên Anh có 1.330 thí sinh; chuyên Toán 1.132 thí sinh; chuyên Hoá 518 thí sinh; chuyên Văn 672 thí sinh; Các lớp chuyên khác có hơn vài trăm thí sinh đăng ký dự thi. 

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-3
Em Hoàng Đan (THCS Điện Biên) tranh thủ ôn tập lại nội dung môn Văn trong cuốn vở được ghi chú nhiều giấy nhớ. "Hy vọng đề thi môn Văn sẽ yêu cầu phân tích truyện vì em đã dành nhiều thời gian hơn để ôn tập phần này. Văn là môn thi em tự tin nhất", Đan nói.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-4
Các thí sinh có mặt sớm để xem sơ đồ và được hướng dẫn lối lên phòng thi. 

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-5
Thí sinh tranh thủ xem lại nội dung môn Văn trước giờ thi. Trong buổi sáng hôm nay, thí sinh lần lượt làm bài thi môn Văn và tiếng Anh không chuyên.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-6
Một học sinh tranh thủ ăn sáng trước khi bước vào phòng thi. "Em xem kỳ thi như một "ngôi sao hy vọng" để thứ sức, trải nghiệm và tập dượt cho kỳ thi vào lớp 10 của thành phố sắp tới nên cũng không quá áp lực. Tuy nhiên em cũng chuẩn bị kiến thức để có kết quả tốt nhất", em Đoàn Minh Đạt (THCS Nguyễn Gia Thiều) chia sẻ.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-7
Kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu diễn ra 2 ngày hôm nay và ngày mai (25-26/5). Sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn và tiếng Anh (không chuyên) Chiều nay, thí sinh làm bài thi Toán (không chuyên).

Ngày mai, thí sinh làm bài thi các môn chuyên. Buổi sáng các môn tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Tin học, Sinh học trong thời gian 150 phút. Buổi chiều làm các bài thi Toán, Ngữ văn trong thời gian 150 phút.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-8
Một phụ huynh xoa đầu, động viên con trai trước khi bước vào phòng thi.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-9
Một học sinh trường THCS - THPT Ngôi Sao đến nhầm điểm thi và đã được các nhân viên ở điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu hỗ trợ đưa đến đúng điểm thi kịp thời. Em được thông báo thi tại trường TH Thực hành Sài Gòn nhưng lại đến nhầm trường Phổ thông Năng khiếu. 

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-10
"Tôi không áp lực việc cháu phải trúng tuyển nhưng vẫn rất lo lắng do tỷ lệ chọi năm nay quá cao. Mỗi bài thi là để cháu cọ xát, làm quen với việc thi cử, tự tin với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TPHCM sắp tới. Mục tiêu của cháu là trúng tuyển vào Trường THPT Gia Định", một phụ huynh chia sẻ.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-11
Phụ huynh tập trung tại khu vực cổng trường để nghe ngóng tình hình và hỗ trợ con mình khi cần thiết. Nhiều người dựng xe tại phía đối diện để ngồi chờ tới lúc các con thi xong.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-12
Cả gia đình anh Đoàn Quang Vũ đi từ Bình Dương đến quận 5, TPHCM để cổ vũ con trai thi chuyên từ sáng sớm. "Nếu thi đậu, con trai anh sẽ theo học tại cơ sở Thủ Đức của trường - cơ sở gần nhà hơn", anh nói.

Thí sinh, phụ huynh hồi hộp bước vào kỳ thi lớp 10 Phổ thông Năng khiếu TPHCM-13
Năm nay, tại cơ sở quận 5, trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên: Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn, tiếng Anh. Chuẩn đầu ra tại các lớp chuyên tại cơ sở quận 5 nhấn mạnh sự phát triển năng lực học thuật, được tiếp cận sớm với kiến thức chuyên môn sâu ở phổ thông và cấp độ đại học, định hướng phát triển tài năng vào các lĩnh vực khoa học mũi nhọn ở các bậc học cao hơn.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thi-sinh-phu-huynh-hoi-hop-buoc-vao-ky-thi-lop-10-pho-thong-nang-khieu-tphcm-2284278.html

tphcm

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.