Nam sinh ngủ quên được CSGT đến đập cửa chở đi thi: Do điện thoại hết pin

Thêm một câu chuyện hi hữu xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 khi thí sinh ngủ quên nhưng rất may đã được CSGT và tình nguyện viên kịp thời đến đưa đi.

Sáng ngày 10/8, các sĩ tử đã bước vào bài thi thứ 3 là tổ hợp tự chọn Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên. Trước kỳ thi, thí sinh đã được học quy chế, phổ biến giờ giấc để chắc chắn không xảy ra những trường hợp đáng tiếc như đi trễ, quên giấy tờ, quên dụng cụ thi... trong ngày thi chính thức.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện không ít trường hợp thí sinh bị hỏng xe, nhớ nhầm lịch hay ngủ quên lịch thi... Những trường hợp này nếu đến điểm thi sau 15 phút đánh trống báo hiệu làm bài thì sẽ không được quyền làm bài thi của mình.

Mới đây, dân tình đang chia sẻ nhiều đoạn video 1 nam sinh được cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện phóng xe đến tận nhà để gọi đây đi thi. Trong video, sau khi có người đến đón, nam sinh đã ngay lập tức thu dọn đồ đạc, chỉ kịp mang theo chiếc quần dài mặc cho hợp quy chế thi.

Nam sinh ngủ quên được CSGT đến đập cửa chở đi thi: Do điện thoại hết pin-1
Cậu nam sinh ngủ say đến mức cảnh sát giao thông phải phá cửa mới vào đánh thức được. Rất may sau đó, nam sinh này cũng có mặt đúng giờ hoàn thành bài thi của mình.

Được biết, cậu nam sinh trong câu chuyện trên là Lê Hoàng Quốc, học sinh lớp 12D1 trường THPT Số 1 TP Lào Cai. Nam sinh cho biết gia đình hôm nay có buổi khai trương nhà hàng, bản thân đã đặt báo thức nhưng điện thoại bị hết pin nên ngủ quên. Thậm chí,lúc sau công an phải phá cửa thì mới đánh thức được nam sinh này thức dậy.

Hoàng Quốc chia sẻ thêm: "Mình đặt nguyện vọng vào trường ĐH FPT. Vì chỉ cần thi tốt nghiệp nên cũng bị áp lực quá về mặt điểm số nhưng mình cũng đã cố gắng hết sức và áng chừng bản thân được tầm 5-8 điểm mỗi môn".

Nam sinh cho biết thêm sau khi nghe câu chuyện, gia đình cũng không mắng hay trách móc mà chỉ nhẹ nhàng dặn Hoàng Quốc nhớ lịch thi. 

Hiện câu chuyện cảnh sát giao thông phải phá cửa đánh thức nam sinh dậy vẫn đang nhận được rất nhiều bình luận của dân tình.

Nam sinh ngủ quên được CSGT đến đập cửa chở đi thi: Do điện thoại hết pin-2
Nam sinh Lê Hoàng Quốc.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-den-nha-dap-cua-cho-di-thi-do-dien-thoai-het-pin-216394

kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.