Thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 82, cụ ông chia sẻ điều khiến ai cũng phải cảm phục

Thí sinh đặc biệt này khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi tinh thần hiếu học, học tập suốt đời.

Hôm nay, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 đã chính thức diễn ra. Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 1.002.432, tương ứng với 2.243 điểm thi và 42.293 phòng thi.

Tại điểm thi trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) có sự xuất hiện của một thí sinh đặc biệt. Đó là cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, sinh năm 1940, một thầy thuốc Đông y có 30 năm tuổi nghề.

Thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 82, cụ ông chia sẻ điều khiến ai cũng phải cảm phục-1Thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 82, cụ ông chia sẻ điều khiến ai cũng phải cảm phục-2

Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ là thí sinh lớn tuổi nhất của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ chia sẻ: Trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan, ông mới chỉ học hết cấp 2, chưa tốt nghiệp cấp 3.

Để có thể trở thành thí sinh của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, ông đã theo học tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Giáo dục Nghề nghiệp quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ông tâm sự dù ở độ tuổi này việc học rất khó khăn, tuy nhiên ông vẫn quyết tâm hoàn thành.

'Tôi cảm thấy bây giờ được đi học như thế này rất là vinh dự. Tri thức là sức mạnh, còn ngày nào sống ở trên đời này thì cần phải chịu khó học thêm', chia sẻ của cụ ông 82 tuổi khiến nhiều người cảm phục bởi tinh thần hiếu học, học tập suốt đời.

Thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 82, cụ ông chia sẻ điều khiến ai cũng phải cảm phục-3

Tinh thần hiếu học, ham học tập ở độ tuổi đã cao của cụ ông Nguyễn Huy Kỳ khiến nhiều người cảm phục.

Được biết, ngoài ông Nguyễn Huy Kỳ, tại Hà Nội, có một thí sinh lớn tuổi khác là nữ, 53 tuổi, cũng tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo VTC


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.