Thời gian dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 cho Đà Nẵng, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột,...

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 đã tổ chức thành công nhưng chỉ thành công hoàn toàn khi tổ chức đợt 2 an toàn.

Hôm qua 14/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì đã đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020 là thành công, tuy nhiên, để cả kỳ thi thành công thì vẫn phải tổ chức an toàn thi đợt 2. Trong đợt 1, hon 867.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi với 5 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH. 

Nhưng do ảnh hưởng của Covid-19 mà một số địa phương vẫn chưa thẻ tổ chức thi, trong đó có thành phố Đà Nẵng, các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và TP.Hội An của tỉnh Quảng Nam, thành phố Buôn Ma Thuột, 19 thí sinh tại 3 thôn thuộc xã Yên Định, tỉnh Bắc Giang, điểm thi Đình Lập (Lang Sơn) và điểm thi THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi).

Theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế đang phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm trong cộng đồng. Dự kiến, cuối tháng 8 có thể kiếm soát được tình hình dịch bệnh. Do đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ GD&ĐT phải chuẩn bị sẵn sàng để ngay sau khi khống chế được tình hình ở các địa phương thì tổ chức thi ngay. 

Theo đó, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết Bộ đã lên các phương án sẵn sàng để tổ chức thi đợt 2. Ngay sau khi có các đánh giá tình hình dịch bệnh ở các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam được kiểm soát, kỳ thi sẽ được tiến hành theo quy định

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội, nếu đến cuối tháng 8 có thể kiểm soát tốt thì có thể tổ chức thi ngay.

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thoi-gian-du-kien-to-chuc-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-dot-2-cho-da-nang-quang-nam-buon-ma-thuot-218228

Covid-19

kỳ thi tốt nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.