Thông tin chính thức vụ cháu bé bị bảo mẫu đè xuống đút cơm

Phụ huynh cháu bé bức xúc khi hình ảnh của con mình bị đưa lên mạng xã hội làm ảnh hưởng tâm lý của gia đình.

UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa có báo cáo về đoạn clip quay lại cảnh người của Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An thực hiện hành vi đè trẻ nhỏ để đút cơm lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin trên Chủ tịch UBND phường quyết định thành lập đoàn kiểm tra đến Trung Tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An (địa chỉ khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng) làm việc, kiểm tra, xác minh thông tin của đoạn clip đang được phát tán trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra tại cơ sở, đoàn kiểm tra xác định đoạn clip được ghi tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An. Đoàn kiểm tra trực tiếp khai thác thông tin từ bà NTN - người có hành vi đè cháu bé VHĐ để đút cơm.

Bà N cho biết đoạn clip đó là do chị G, khi đó đang được Bà DTS, chủ cơ cở thuê làm quản lý. Trực tiếp chỉ đạo bà và anh C (Giáo viên của cơ sở đã nghỉ việc) thực hiện hành vi giữ cháu HĐ và cho ăn cơm.

Đoàn kiểm tra sau khi xác minh thông tin, tính chất sự việc trực tiếp báo cáo lãnh đạo UBND phường để xin ý kiến chỉ đạo.

Thông tin chính thức vụ cháu bé bị bảo mẫu đè xuống đút cơm-1

Theo bà N, sự việc đó diễn ra vào khoảng tháng 11 - 2022. Ảnh cắt từ clip

Vào 9 giờ, ngày 14-3, UBND phường Đình Bảng có buổi làm việc với chủ cơ sở giáo dục đặc biệt Tâm An bà DTS và bố cháu bé trong đoạn clip là anh VVB (29 tuổi).

Tại buổi làm việc, anh B khẳng định cháu bé trong đoạn clip là con trai mình. Theo anh B, cháu Đ là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn được gửi tại Trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt Tâm An từ tháng 6 -2022.

Cháu Đ không có biểu hiện sợ hãi khi đưa đón cháu tại trung tâm về nhà, trong thời gian gửi cháu tại trung tâm cháu Đ có cải thiện tích cực đặc biệt là các cử chỉ gần gũi, âu yếm bố mẹ.

Anh B chỉ bức xúc khi hình ảnh của con mình bị đưa lên mạng xã hội làm ảnh hưởng tâm lý của gia đình. Anh không yêu cầu truy cứu trách nhiệm, hành vi đút cơm cho cháu Đ ăn đối với bà N.

Tại buổi làm việc UBND phường Đình Bảng yêu cầu bà DTS dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt do trung tâm đang thực hiện tại hai cơ sở trên địa bàn phường Đình Bảng. Làm báo cáo tường trình sự việc gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và UBND phường Đình Bảng.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết sự việc trên.

UBND phường Đình Bảng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan trong đoạn clip theo đúng quy định của pháp luật.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/thong-tin-chinh-thuc-vu-chau-be-bi-bao-mau-de-xuong-dut-com-post723886.html

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.