Thông tin mới nhất về đề thi tốt nghiệp THPT 2021 từ Bộ GD&ĐT

Năm nay, kỳ thi vẫn diễn ra 5 bài thi. Đại diện Bộ GD&ĐT đã có chia sẻ ban đầu về đề thi tốt nghiệp THPT.

Hôm nay, hơn 1 triệu sĩ tử sẽ làm thủ tục dự thi trước khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai. Lúc này, các sĩ tử gần như đã chuẩn bị bài vở, ôn tập các kiến thức cần thiết để bước vào kỳ thi. Nhiều thí sinh vẫn đang dự đoán và đưa ra nhận định về đề thi của các môn. Câu hỏi được nhiều người quan tâm là, với tình hình dịch Covid-19 phức tạp suốt 2 năm qua thì đề thi tốt nghiệp THPT 2021 liệu sẽ ra sao.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã giải đáp thắc mắc đến các sĩ tử trên báo VNExpress.

Theo đó, Thứ trưởng cho rằng những học sinh tham gia kỳ thi năm nay đã trải qua hai năm học chịu tác động của dịch bệnh. Để đảm bảo phù hợp với tình hình năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo xây dựng đề thi phù hợp với lứa học sinh này.

Thông tin mới nhất về đề thi tốt nghiệp THPT 2021 từ Bộ GD&ĐT-1

Ông cũng thông tin thêm, cuối tháng 3, Bộ đã xây dựng và công bố đề thi tham khảo các môn thi, qua đó giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong dạy, học, ôn tập để chuẩn bị tham gia kỳ thi. Thứ trưởng cho biết, đề đã có sự cân đối, tính toán tới hai năm học bị gián đoạn do Covid-19.

Cụ thể nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Nội dung kiến thức được giảm tải do tác động của dịch Covid-19 trong 2 năm học không được đưa vào đề thi tham khảo năm nay. Tinh thần và định hướng này tiếp tục được thể hiện trong đề thi chính thức của hai đợt thi tới đây.

Năm nay, kỳ thi vẫn diễn ra 5 bài thi như những kỳ thi THPT quốc gia trước. Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT. Còn với giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân.

Thông tin mới nhất về đề thi tốt nghiệp THPT 2021 từ Bộ GD&ĐT-2

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-de-thi-tot-nghiep-thpt-2021-tu-bo-gddt-161210607093727628.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.