Thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 từ đại diện Sở GD Hà Nội

Mới đây, Hà Nội đã có những thông báo mới nhất về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của học sinh trên địa bàn toàn thành phố.

Ngày 13/4, tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT để kiểm tra rà soát và báo cáo UBND thành phố về thời gian dự kiến kết thúc năm học 2020, cũng như dự kiến thời gian tuyển sinh lớp 1, lớp 6; dự kiến tổ chức ngày thi tuyển sinh lớp 10, đặc biệt là xem xét tính toán đề xuất môn thi cho kỳ thi vào lớp 10 THPT sao cho phù hợp nhất. Ông Chung giao cho Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đôn đốc sớm đưa ra tập thể họp để có thông báo công khai minh bạch về các nội dung trên. 

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ phía Sở Giáo dục đã tính toán và trình UBND TP. Hà Nội kế hoạch khác để tuyển sinh vào lớp 10, hiện đang chờ lãnh đạo UBND phê duyệt trước khi công bố chính thức.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Ở Mỹ đã quyết định trừ các trường nào học thi trực tuyến thì cho thi, còn lại một số bang bỏ luôn năm học năm nay, người ta chẳng áy náy gì, coi như tất cả học lại một lớp và không coi là đúp. Họ coi sức khỏe và tính mạng lên số 1."

Đồng thời ông Chung đề nghị Sở GD-ĐT làm việc với Bộ GD-ĐT để xác định và công nhận cho việc học trực tuyến , xem những trường nào, môn nào đạt chất lượng thì công nhận; đồng thời, rà soát lại toàn bộ chương trình học để cắt giảm tiết học, môn học trên tinh thần vẫn đảm bảo chương trình năm học.

Thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 từ đại diện Sở GD Hà Nội-1Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT vẫn phải tiếp tục đôn đốc toàn bộ giáo viên, các trường học, và tới đây thành phố sẽ triển khai nâng cấp phần mềm giáo dục, chờ Bộ VH-TT-DL công nhận bản quyền thì giao trung tâm tin học hướng dẫn cài đặt cho các trường. Ông Chung cũng yêu cầu khẩn trương công nhận dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chỉ đạo quản lý dạy và học trong thời gian học sinh nghỉ học do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức, theo quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 của UBND thành phố, ký ban hành cuối tháng 2.2020, được biết Hà Nội vẫn sẽ tổ chức 4 môn thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới.

Từ chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND TP Hà Nội, Sở sẽ chọn ngày thi vào lớp 10 THPT sau khi kết thúc năm học 2019 - 2020. Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở cho biết tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Môn thi thứ tư sẽ được thông báo trước 2 tháng, sau khi có ngày thi chính thức.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-hoc-2020-tu-dai-dien-so-gd-ha-noi-22020134174422310.htm

Covid-19

tuyển sinh vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.