Thông tin mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh TP.HCM

TP.HCM đã có dự kiến mới nhất về thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp nếu giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong Bệnh viện do COVID-19.

Sáng ngày 10/4, phát biểu tại hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với các địa phương, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá việc thực hiện sớm và quyết liệt các giải pháp mà nước ta đã giữ được số người nhiễm dịch COVID-19 ở mức thấp. Đồng thời ông cũng có những thông tin mới nhất về thời gian đi học trở lại đối với học sinh các cấp trên địa bàn toàn thành phố. 

Theo nguồn tin ghi nhận từ Pháp luật Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng giữa tháng 5/2020 có thể cho học sinh đi học lại nếu giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong Bệnh viện do COVID-19. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay: "Thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu chúng ta giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện. Phấn đấu cuối tháng 5/2020, các đơn vị bắt đầu trở lại sản xuất kinh doanh…".

Thông tin mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh TP.HCM-1


Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết Việt Nam trong quý II và nhất là trong tháng 6, chúng ta chuyển trạng thái đời sống và kinh tế cả nước sang trạng thái mới là sống với bệnh truyền nhiễm COVID-19, nhưng không có dịch COVID-19. Để chuyển sang giai đoạn mới, chúng ta phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay như đeo khẩu trang, kiểm soát người từ nước ngoài vào chặt chẽ, phải kiểm tra dịch ngay tại sân bay chứ chỉ kiểm tra thân nhiệt không phát hiện được, hạn chế tụ tập đông người... 

Theo bối cảnh ấy, TP.HCM cũng có dự kiến cho học sinh quay trở lại trường học vào giữa tháng 5/2020 để đảm bảo tiến độ học tập. Trước đó, để hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5. 

UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học... tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên. Kể cả các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng. Văn bản trên cũng nêu rõ: trong thời gian học sinh nghỉ.

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-thoi-gian-di-hoc-lai-cua-hoc-sinh-tphcm-du-kien-giua-thang-5-22020104154534261.htm

lịch nghỉ học

Covid-19

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.