Thông tin mới về học sinh nghèo bị hiệu trưởng giữ học bạ

Chủ tịch huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, cho biết huyện sẽ xử lý vụ việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập giữ học bạ của học sinh vì không có tiền đóng quỹ.

Chiều 15/6, ông Nghiêm Hồng Quang, Chủ tịch huyện Cư Jut (Đắk Nông), cho biết ông đã nắm thông tin việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) bị tố cáo không trả học bạ cho học sinh vì học sinh chưa nộp tiền quỹ.

"Phòng GD&ĐT vừa có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Tôi sẽ thành lập đoàn để vào kiểm tra có đúng hay không. Về vấn đề này sẽ thẩm tra xác minh, nếu đúng sự thật, chúng tôi sẽ tham mưu xử lý. Gia đình cậu học sinh này nghèo thì chúng tôi sẽ lên phương án hỗ trợ, không có việc giữ học bạ học sinh kiểu như thế được ", ông Quang nhấn mạnh.

Thông tin mới về học sinh nghèo bị hiệu trưởng giữ học bạ-1Học sinh Y.H. ở cùng với ông bà.

Trước đó, 2 giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập tố cáo Hiệu trưởng là ông Nguyễn Ngọc Hải giữ lại học bạ 1 học sinh với lý do em này không đóng tiền quỹ.

Theo nội dung đơn tố cáo, học sinh Y.H. được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày ông đi nhặt rác kiếm sống. Em Y.H. cứ sau giờ học thì đi chăn bò phụ giúp ông bà (con bò được Nhà nước hỗ trợ).

Kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ, Y.H. bị trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp và Y.H. phải nghỉ học.

"Em Y.H. sau khi kết thúc năm học chuyển lên lớp 6. Trong quá trình rút học bạ để chuyển thì hiệu trưởng trường không cho vì chưa đóng đủ tiền quỹ. Mặc dù giáo viên đã nói khó khăn gia đình của học sinh này với thầy hiệu trưởng, ông nhất quyết không giải quyết", một giáo viên cho hay.

Thông tin mới về học sinh nghèo bị hiệu trưởng giữ học bạ-2Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Ngoài việc tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tố, từ năm 2018-2021, nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh đạt được nhưng các em chỉ nhận giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Phòng GD&ĐT huyện Cư Jut đã tiếp nhận đơn tố cáo của các giáo viên và đã chuyển đơn cho Huyện ủy Cư Jut giải quyết vì có liên quan đến công tác Đảng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thong-tin-moi-ve-hoc-sinh-ngheo-bi-hieu-truong-giu-hoc-ba-post1227598.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.