THPT chuyên Ngoại ngữ xảy ra sự cố trong ngày thi vào lớp 10

Sự cố được nhiều phụ huynh, thí sinh phản ánh lại sau buổi thi sáng 15/6.

Sáng ngày 15/6, trường THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2021-2022. Học sinh phải làm 3 bài thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ; Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên; Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội. Thời gian làm bài cho từng môn cụ thể như sau: 

THPT chuyên Ngoại ngữ xảy ra sự cố trong ngày thi vào lớp 10-1

Lịch thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh và giáo viên thì trong ngày thi sáng nay đã xảy ra một sự cố. Theo đó nhiều thí sinh cho biết, khi phát đề thi môn Toán, nhà trường phát hiện phiếu trả lời in thiếu 15 câu. Sau đó giám thị đã thu lại đề và báo học sinh chờ 15 phút. 

Tuy nhiên nhà trường quyết định cho học sinh thi môn Văn trước. Đến khi thi môn Văn, để kiểm tra xem phiếu làm bài trắc nghiệm có sai sót không, các giám thị đã yêu cầu thí sinh làm phần thi tự luận trước.

THPT chuyên Ngoại ngữ xảy ra sự cố trong ngày thi vào lớp 10-2

THPT chuyên Ngoại ngữ.

Nhiều học sinh sau khi làm xong môn Văn bị mệt và không còn tâm trạng để hoàn thành bài thi môn Toán. Được biết, Toán chuyển thành môn thi cuối cùng. Một phụ huynh cho hay: Khi con chị đang làm đề Văn phần trắc nghiệm được 10 phút thì giám thị thông báo chép phần đã làm ra nháp, thu lại đề và yêu cầu làm tự luận trước. Nhiều thí sinh nháo nhác chép ra nháp phần đã làm, lúc sau điền lại bị nhầm lẫn lung tung và ảnh hưởng tâm lý.

Hiện tại, các bậc phụ huynh vẫn đang lo lắng với sự cố trong khâu tuyển sinh của trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Nhiều người cảm thán, thí sinh lứa 2k6 năm nay có một mùa thi quá nhiều bão tố.

Theo Nhịp Sống Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.