Thu 131.000 đồng/học sinh để chuyển điều hòa, trường nói 'không tư lợi'

Việc trường Tiểu học Đức Giang (Hoài Đức, Hà Nội) thu 131.000 đồng/học sinh để vận chuyển 2 chiếc điều hòa sang địa điểm mới (cách 2 km) khiến phụ huynh bức xúc.

Chị N.H có con học lớp 4 tại trường Tiểu học Đức Giang bức xúc trước thông báo trường thu tiền phí chuyển điều hoà từ cơ sở cũ sang cơ sở mới (cách nhau 2km), mỗi học sinh đóng 131.000 đồng. 

"Nhà trường thu 131.000 đồng/học sinh, mà trung bình mỗi lớp khoảng 40 học sinh, nhân lên đã hơn 5 triệu đồng chỉ để chuyển điều hoà sang chỗ mới, rất bất hợp lý", nữ phụ huynh cho hay.

Không chỉ chị H., nhiều phụ huynh khác trong trường cũng không đồng ý với khoản thu vận chuyển điều hòa. 

Tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học, nhiều người thắc mắc về giá lắp đặt điều hoà, nhà trường trả lời "thông cảm về chi phí này, vì bao nhiêu năm mới có một lần chuyển trường".

Không đồng tình với câu trả lời của nhà trường, nhiều phụ huynh quyết định không đóng khoản phí kể trên. Một số phụ huynh còn đăng tải bài viết lên mạng xã hội để tố nhà trường lạm thu.

Thu 131.000 đồng/học sinh để chuyển điều hòa, trường nói không tư lợi-1

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước sự việc này, ông Nguyễn Lương Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Giang gửi thư ngỏ tới phụ huynh.

Trong thư, ông Ngọc viết, ngày 18/6, nhà trường được bàn giao ngôi trường mới để đưa vào sử dụng với diện tích hơn 15.000m2 (3 tòa lớp học, 1 khu hiệu bộ và khu nhà thể chất, bếp ăn bán trú). Ban giám hiệu trường lên kế hoạch và xác định khẩn trương bổ sung cơ sở vật chất để kịp đưa vào hoạt động năm học mới với nhiều nội dung công việc, trong đó có việc chuyển điều hòa lớp học.

Sau khi bàn bạc, ban giám hiệu quyết định giao cho ban đại diện hội cha mẹ học sinh trường lựa chọn nhà cung cấp, ký hợp đồng, nhà trường giám sát. Công việc khẩn trương được tiến hành và hoàn thành với tổng chi phí hơn 142 triệu đồng.

Đến ngày 15/9, khi nhà trường thông báo thu số tiền chuyển điều hòa 131.000 đồng/học sinh làm phụ huynh rất bất ngờ. "Thay mặt nhà trường, tôi xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể quý phụ huynh học sinh vì nóng vội giải quyết công việc khi chưa có sự thống nhất. Còn về phần quyết toàn tài chính, nhà trường cũng như ban đại diện cha mẹ học sinh không tư lợi cá nhân, không có mục đích khác ngoài việc muốn mọi điều tốt đẹp cho học sinh của mình.

Ông Ngọc cũng chia sẻ sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của các phụ huynh chưa đồng thuận để có phương án giải quyết phù hợp.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/thu-131-000-dong-hoc-sinh-de-chuyen-dieu-hoa-truong-noi-khong-tu-loi-ar899756.html

phụ huynh


Bão mới Kirk mạnh lên từng ngày, 'khủng khiếp' thế nào mà dự báo mạnh thứ 3 năm 2024
Bão Helene vừa qua, cơn bão mới có tên Kirk đã mạnh lên thành bão cấp 3 và khả năng trở thành cơn bão lớn thứ 3 trong mùa bão Đại Tây Dương năm nay. Dự báo thời tiết trong tháng 10 là sự trở lại của những cơn bão cuồng phong lớn, tâm điểm nơi nào?
Thanh niên tìm cảm giác lạ trong cơn say khiến 'cậu nhỏ' kẹt trong bạc đạn
Trong cơn say sau cuộc nhậu, nam thanh niên đưa “cậu nhỏ” của mình vào vòng bị bạc đạn kim loại để tìm cảm giác lạ khiến dương vật bị kẹt trong vòng bạc đạn, nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.