Thủ khoa khối D toàn quốc tự học ngoại ngữ ở nhà

Đạt tổng điểm 28,9, Vũ Thị Thi, lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Viết Xuân (Vĩnh Phúc) trở thành thủ khoa toàn quốc khối D04 năm 2022. Nữ sinh cũng là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Cụ thể, nữ sinh đã đạt 9,6 môn Toán, 9,5 điểm môn Văn và 9,8 điểm môn tiếng Trung. Là thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Phúc, Thi đạt 9,75 điểm môn Lịch sử, môn Địa đạt 8,25 và môn GDCD đạt 9,75.

Chia sẻ với Vietnamnet, Thi cho hay, bản thân bất ngờ vì chưa từng nghĩ mình sẽ đạt được vị trí này. Khi biết tin, Thi và gia đình đều cảm thấy rất vui, nhận được rất nhiều lời chúc từ bạn bè, người thân và nhà trường.

Thủ khoa khối D toàn quốc tự học ngoại ngữ ở nhà-1

Chân dung nữ sinh thủ khoa khối D toàn quốc

Chia sẻ về việc học, Thi nói, bản thân không có bí quyết gì đặc biệt.

“Em chủ động tự mình tìm tòi kiến thức là chủ yếu, và quan trọng hơn hết đó là em có niềm đam mê lớn đối với các môn học của mình, nhờ đó, em có nhiều động lực để học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn”.

Thi cho biết, em có niềm đam mê lớn đối với tiếng Anh và cũng học khá tốt môn này, nhưng vì nhận thấy môn tiếng Anh có nhiều sự cạnh tranh hơn, nên Thi đã chuyển sang học tiếng Trung từ đầu năm lớp 12.

Trong quá trình học tiếng Trung, Thi đã hoàn toàn tự học chứ không đi học thêm ở nơi nào cả. Ở trên lớp, Thi cố gắng nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ. Khi về nhà, em xem lại kiến thức một lượt thật kĩ, và tìm thêm những tài liệu, xem thêm những bài giảng trên mạng.

Thủ khoa khối D toàn quốc tự học ngoại ngữ ở nhà-2

Vũ Thị Thi có điểm tổng khối D00 cao nhất cả nước, trong đó môn tiếng Trung đạt 9,8 điểm

Riêng đối với môn Văn, Thi nói: “Quan trọng nhất là nắm vững phương pháp làm bài, chứ không học vẹt, học tủ, vì nếu như thi vào một tác phẩm nào mà mình không biết thì có thể em sẽ hối hận cả đời, đây là một kỳ thi rất quan trọng".

Theo Thi, có một sức khỏe tinh thần tốt cũng là yếu tố cần thiết nhất để thu nạp kiến thức hiệu quả, vì thế, em luôn cố gắng phân bổ thời gian khoa học giữa việc học và việc nghỉ ngơi. Thi cố gắng tập trung học vào ban ngày, còn buổi tối đi nghỉ sớm để giấc ngủ được đảm bảo hơn.

Thi chia sẻ, gia đình và thầy cô chính là động lực lớn nhất của em trước ky thi quan trọng của đời học sinh.

“Trong quá trình ôn thi, đặc biệt là trong thời gian tự học tiếng Trung, bản thân nhiều lần cảm thấy rất chán nản, không tìm thấy được động lực, ý chí để tiếp tục. Tuy nhiên, với sự ủng hộ, khích lệ từ gia đình, và với sự chỉ dạy tận tình của thầy cô, em đã sớm lấy lại được động lực. Em cũng ý thức được rằng, mình phải cố gắng, đền đáp lại những công ơn đó”.

Trao đổi với Vietnamnet, cô Phạm Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Viết Xuân cho hay: “Khi nhận được tin, nhà trường rất xúc động. Đây là năm đầu tiên trường có 1 thủ khoa toàn quốc như vậy”.

"Thi là một học sinh rất là hiền lành, có một chút gì đó hơi nhút nhát. Em có một sức học bền bỉ, chắc chắn, và em luôn cố gắng bứt phá trong việc học tập” - cô Hòa nhận định.

Cô Hòa cho biết, trong những kì thi thử trước đó, Thi cũng nằm trong top những học sinh có điểm cao nhất của trường.

Theo  VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-khoa-khoi-d-toan-quoc-tu-hoc-tieng-trung-o-nha-2042876.html

thủ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.