Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội đạt 2 điểm 10

Nguyễn Hoàng Minh Quân xuất sắc giành 2 điểm 10 trong kỳ thi vào lớp 10 công lập, trở thành thủ khoa năm 2024.

Nguyễn Hoàng Minh Quân được 10 điểm cả hai môn Toán và tiếng Anh, môn Văn được 9,25.

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). 

Theo cách tính này, tổng điểm Minh Quân đạt được là 48,5/50 điểm. Với điểm số xuất sắc, Minh Quân là thủ khoa thi vào lớp 10 năm nay.

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội đạt 2 điểm 10-1

Minh Quân xuất sắc đạt 48,5 điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ đạt điểm cao các môn chung, hai môn thi chuyên của nam sinh cũng ấn tượng khi đạt 8,25 và 7,2 điểm. Mức điểm chuyên này được nhiều phụ huynh nhận định rất cao.

Được biết, Minh Quân là học sinh lớp 9A trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong quá trình học THCS, nam sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Trước khi biết điểm thi vào 10 công lập, Minh Quân đã trúng tuyển vào hai trường chuyên top đầu là THPT chuyên Sư phạm Hà Nội và THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội đạt 2 điểm 10-2

Chân dung thủ khoa vào 10 năm nay tại Hà Nội. (Ảnh: Facebook)

Khoảng 17h hôm nay (29/6), Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm thi vào 10 công lập năm nay, nhiều điểm 10 ở môn Toán và tiếng Anh đã xuất hiện. 

Thí sinh và phụ huynh cũng có thể tra cứu điểm thi lớp 10 năm học 2024-2025 trên các trang sau:

- Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội: https://hanoi.edu.vn

- Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/

Thí sinh có thể truy cập một trong các đường link trên, sau đó dùng mã học sinh, mã định danh hoặc số báo danh để tra cứu điểm thi.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh từ ngày 3 đến 9/7. Từ ngày 6 đến 9/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Thí sinh trúng tuyển vào một trong số các nguyện vọng đã đăng ký phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Nếu không thực hiện thao tác này, thí sinh sẽ không được nhập học, mặc dù đủ điểm đỗ.

Những thí sinh đỗ nhiều nguyện vọng (đỗ cả nguyện vọng vào trường chuyên và trường THPT công lập, chương trình song bằng tú tài) chỉ được xác nhận nhập học với một nguyện vọng duy nhất.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, các em được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong số hơn 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS năm nay, gần 106.500 em đăng ký thi, xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Trường có tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 cao nhất năm nay là THPT Yên Hoà với 1 "chọi" 3,11.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/thu-khoa-thi-lop-10-ha-noi-dat-2-diem-10-ar880374.html

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.