Thừa Thiên - Huế: Nam sinh lớp 11 bị bạn học đánh dã man nhưng không ai can ngăn

Nhà trường đã mời hai học sinh đánh nhau xuất hiện trong clip lên làm bảng kiểm điểm.

Ngày 13/12, trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc một học sinh trung học phổ thông bị bạn chặn đường hành hung xảy ra trên địa bàn.

Thừa Thiên - Huế: Nam sinh lớp 11 bị bạn học đánh dã man nhưng không ai can ngăn-1

Nam sinh lớp 11 ở Trường trung học phổ thông Nam Đông bị bạn hành hung ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai can ngăn. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Phụng thì ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã mời hai học sinh liên quan được quay lại trong clip lên làm bảng tường trình sự việc. “Hiện Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành xử lý, kiểm điểm đối với những học sinh này”, ông Phụng nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nam học sinh bị một bạn học đánh dã man trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Địa điểm xảy ra vụ việc nằm sau trụ sở Công an huyện Nam Đông.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 10/12 vừa qua. Hai nam sinh xuất hiện trong clip là học sinh lớp 11 trường trung học phổ thông Nam Đông cơ sở 2.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nam Đông cho hay, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc hai em này đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân trong quá trình học tập. Nhà trường cũng đã phân tích việc làm sai trái của học sinh, các em cũng nhận khuyết điểm và hứa không tái phạm.

Trước đó, Sở giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi các trường học về việc tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống bạo lực học đường ngay từ đầu năm học 2022 - 2023.

Trong đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục thành lập ngay Ban phòng chống bạo lực học đường tại đơn vị do thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm Trưởng ban và các thành viên là các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp. Ngoài ra, Ban này còn mời công an địa phương, đại diện cha mẹ học sinh làm thành viên.

Yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai phòng chống bạo lực học đường; phân công rõ trách nhiệm của các thành viên để việc thực hiện hiệu quả.

Nâng cao trách nhiệm giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp để thường xuyên theo sát tình hình, quản lý, giáo dục học sinh. Quan tâm các em học sinh yếu thế, học sinh chưa ngoan để có biện pháp giáo dục, giúp đỡ, bảo vệ phù hợp.

Chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các vụ bạo lực học đường bảo đảm công khai, nghiêm túc theo quy định của pháp luật.

Thiết lập các kênh thông tin về bạo lực học đường của cơ sở giáo dục/Trung tâm (hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát, trang mạng xã hội...) để chủ động tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin về bạo lực học đường.

Thường xuyên nắm bắt tâm lý học sinh, kịp thời phát hiện để tư vấn và xử lý những mâu thuẫn, xung đột trong trường học.

Theo Giáo dục Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoduc.net.vn/thua-thien-hue-nam-sinh-lop-11-bi-ban-hoc-danh-da-man-nhung-khong-ai-can-ngan-post231836.gd

học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.