Thực hư chuyện Bộ GD-ĐT để địa phương tự ra đề thi tốt nghiệp THPT 2021

Liên quan đến thông tin Bộ GD-ĐT sẽ không ra đề thi tốt nghiệp THPT nữa mà để cho các địa phương tự ra đề và tổ chức kỳ thi đang lan truyền trên mạng xã hội, đại diện Bộ GD-ĐT đã có phản hồi.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ không ra đề thi tốt nghiệp THPT các năm tới nữa để tập trung thực hiện chức năng quản lý nhà nước, hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường kiểm tra, giám sát.

Theo luồng tin này, việc thi tốt nghiệp THPT sẽ như một kỳ kiểm tra đánh giá sau 12 năm học mà trách nhiệm thuộc về các địa phương, dựa trên chuẩn yêu cầu chất lượng của Bộ GD-ĐT.

Trên cơ sở đó, địa phương sẽ tự ra đề và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, còn các trường ĐH sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh của mình.

Thực hư chuyện Bộ GD-ĐT để địa phương tự ra đề thi tốt nghiệp THPT 2021-1
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Tháng 10 sẽ công bố phương án cụ thể

Về điều này, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho hay, hiện nay việc chấm thi, hoàn tất và tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 còn chưa xong thì chưa thể đưa ra phương án cho kỳ thi năm sau.

“Tất cả các phương án về kỳ thi tốt nghiệp THPT phải được nghiên cứu và bàn bạc kỹ chứ Bộ GD-ĐT chưa thể quyết định được vào lúc này. Đó cũng là một trong những hướng được nghiên cứu nhưng phải đến tháng 10, Bộ mới có thể công bố phương án cụ thể cho giai đoạn 2021-2025”, đại diện Bộ GD-ĐT nói.

Theo đó, trong tháng 10 tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/thuc-hu-chuyen-bo-giao-duc-de-cac-dia-phuong-tu-ra-de-thi-tot-nghiep-thpt-672885.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.