Tỉnh đầu tiên ra thông báo hoả tốc cho học sinh đi học bình thường sau Tết, hướng dẫn biện pháp phòng dịch khi đến trường

Học sinh tỉnh này sẽ trở lại học bình thường như kế hoạch trước đó, tức ngày 17/2 (mồng 6 tết) với nhiều biện pháp phòng dịch.

Ngày 15/2, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ban hành công văn hoả tốc với nội dung tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục sau tết.

Công văn nêu rõ: Ngày 17/2/2021 (mồng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu), các cơ sở giáo dục trong tỉnh sẽ trở lại hoạt động, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác sau ngày nghỉ Tết.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục, Sở GD-ĐT yêu cầu trưởng phòng các Phòng GD-ĐT và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường các thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, sẽ không tổ chức các hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục như chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm... cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh đầu tiên ra thông báo hoả tốc cho học sinh đi học bình thường sau Tết, hướng dẫn biện pháp phòng dịch khi đến trường-1

Sở GD-ĐT Đồng Tháp ban hành công văn khẩn.

Bên cạnh thực hiện thông điệp 5K, bổ sung dụng cụ rửa tay, sát khuẩn tại trường, nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, học sinh, học viên phải đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về cũng như khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc tại cơ sở giáo dục.

Người đưa đón trẻ, học sinh cũng phải đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ khi đưa trẻ, học sinh đến trường, khi đón trẻ, học sinh về.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu nắm lại danh sách nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên có đi tham quan, du lịch ngoài tỉnh trong kỳ nghỉ tết để thuận tiện trong việc điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tinh-dau-tien-ra-thong-bao-hoa-toc-cho-hoc-sinh-di-hoc-binh-thuong-sau-tet-huong-dan-bien-phap-phong-dich-khi-den-truong-16221150210234234.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.