TP. HCM: Gần 2 triệu học sinh các cấp sẽ quay lại trường vào ngày 17/2

Học sinh các cấp trên toàn địa bàn TP. HCM sẽ quay trở lại trường học vào tuần tới, thông tin này được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM chia sẻ.

Sau 2 tuần nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, ngày 17/2 tới đây gần 2 triệu học sinh các cấp trên địa bàn TP. HCM sẽ quay trở lại trường.

TP. HCM: Gần 2 triệu học sinh các cấp sẽ quay lại trường vào ngày 17/2-1Gần 2 triệu học sinh các cấp trên địa bàn TP. HCM sẽ quay trở lại trường trong tuần tới. (Ảnh minh họa)

Thông tin này do ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM chia sẻ ngày 11/2 mới đây. Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định hầu hết các trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại. Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu TP. HCM lịch học trở lại.

"Trước khuyến cáo của Bộ Y tế là địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở lại nên đầu tuần sau các em ở thành phố trở lại trường là phù hợp", ông Hiếu cho biết.

Để biết về các biện pháp phòng ngừa virus Corona cho học sinh của Bộ GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên cả nước, bạn có thể theo dõi tại đây.

Trước đó, TP. HCM cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước đã 2 lần thông báo lùi lịch nhập học của học sinh. Cụ thể, các em được kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán từ ngày 3 đến 16/2.

Tuy nhiên, mới đây, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp Bộ GD&ĐT về việc tăng cường phòng chống dịch virus corona mới tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, Bộ Y tế đã cho ý kiến, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường lớp, vệ sinh bàn ghế sạch sẽ… đảm bảo các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh cho học sinh. Các cơ sở giáo dục luôn đủ nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus corona mới trong trường học.

Bạn đã đeo khẩu trang đúng? Thử làm bài trắc nghiệm dưới đây nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/tp-hcm-gan-2-trieu-hoc-sinh-cac-cap-se-quay-lai-truong-vao-ngay-17-2-222020112124223921.htm

Phòng tránh virus corona

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.