TP. Hồ Chí Minh: Thu tiền học phí như mức cũ

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc thực hiện tăng học phí là rất nhạy cảm.

Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa thông qua mức học phí mới cho các trường công lập từ mầm non đến Trung học phổ thông năm học 2022-2023, trong đó học phí nhiều cấp học tăng. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP khẳng định phụ huynh vẫn đóng theo mức cũ.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc thực hiện tăng học phí là rất nhạy cảm, gây áp lực cho nhiều gia đình có con đang đi học.

Trước tình hình đó, thành phố sẽ chi ngân sách cấp bù học phí để mức thực đóng của phụ huynh năm nay không tăng so với năm ngoái. Mức hỗ trợ với từng học sinh là phần chênh lệch giữa học phí năm học này và năm học trước.

Tổng kinh phí dự trù để thực hiện chính sách hỗ trợ học phí là hơn 1.500 tỉ đồng, trong đó hơn 1.200 tỉ đồng hỗ trợ học phí học sinh công lập, phần còn lại sẽ hỗ trợ học phí cho học sinh các trường ngoài công lập.

Theo VTV


học phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.