TP.HCM: 40 học sinh mắc COVID-19 sau 2 tuần học trực tiếp

Sau 2 tuần học trực tiếp, ngành giáo dục TP.HCM ghi nhận 47 F0, bao gồm 40 học sinh, 7 giáo viên tại các trường học tại 15 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Thông tin được ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cung cấp tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 27/12.

TP.HCM: 40 học sinh mắc COVID-19 sau 2 tuần học trực tiếp-1

Ông Phạm Đức Hải (Ảnh: VTC News)

"Tất cả học sinh phát hiện mắc COVID-19 đều được xử lý theo quy trình và thông báo về cho phụ huynh. Do đó, phụ huynh rất an tâm cho học sinh tiếp tục đến trường. Hiện việc học vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch, học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn đi học", ông Hải cho biết.

Về kế hoạch kiểm tra học kỳ I, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, Sở đã có hướng dẫn ngày 6/12 về tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ cho các khối học sinh.

Cụ thể, theo quy định Thông tư 09 của bộ GD&ĐT, việc kiểm tra học kỳ phải đảm bảo quy tắc chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Việc kiểm tra diễn ra trực tiếp theo quy định, khi UBND thành phố cho phép những khối khác học trực tiếp, cơ sở giáo dục thực hiện việc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh trước khi các em bước vào kỳ kiểm tra.

Khối THCS gồm lớp 6 - 9 và khối THPT gồm lớp 10 - 12 được kiểm tra đánh giá học kỳ 1 tại trường. Những người không tham gia được, hiệu trưởng các trường quyết định và điều chỉnh để phù hợp hình thức kiểm tra cho từng em.

Đối với nhóm học sinh chưa thể đến trường, việc kiểm tra được quy định thực hiện trực tiếp khi các em đi học lại. Trường hợp không thể đến trường vì lý do bất khả kháng thì có thể thực hiện bằng hình thức kiểm tra trực tuyến.

Từ ngày 13/12, ngành giáo dục TP.HCM cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 đến trường học trực tiếp, thí điểm trong 2 tuần.

Theo ĐS&PL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/tp-hcm-40-hoc-sinh-mac-covid-19-sau-2-tuan-hoc-truc-tiep-a523843.html

học trực tiếp

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.