TP.HCM chấp thuận đề xuất hỗ trợ học phí từ năm học 2022

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở liên quan về việc chấp thuận chủ trương xây dựng các mức hỗ trợ học phí từ năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo.

Theo tờ trình ngày 19/5/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về chủ trương xây dựng các mức hỗ trợ học phí đối với các bậc THCS công lập và ngoài công lập từ năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo trên địa bàn TP.HCM, UBND Thành phố chấp thuận đề xuất này, thống nhất chủ trương xây dựng các mức hỗ trợ học phí cho học sinh công lập và ngoài công lập trên địa bàn từ năm học từ 2022-2023.

TP.HCM chấp thuận đề xuất hỗ trợ học phí từ năm học 2022-1

Học sinh TP.HCM sẽ được hỗ trợ học phí từ năm học 2022-2023 (Ảnh: Vũ Hường)

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu xây dựng mức hỗ trợ phù hợp đối với các bậc học (trừ bậc tiểu học) nhằm giảm tác động xã hội do điều chỉnh mức thu học phí theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP  của Chính phủ.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng dự thảo tờ trình tham mưu UBND TP.HCM trình HĐND TP đúng theo quy định ban hành văn bản quy phạm pháp luật trước ngày 15/6.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có tờ trình đề xuất UBND TPHCM chấp thuận chủ trương hỗ trợ học phí THCS công lập và ngoài công lập từ năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo bằng mức học phí công lập cấp THCS dự kiến trình HĐND TP.HCM thông qua theo quy định./.

Theo VOV


học phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.