TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết

Sáng nay, lần đầu tiên sau gần 10 tháng ở nhà, trẻ mầm non và học sinh tiểu học mới được đến trường học trực tiếp.

Sáng nay 14/2, các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP.HCM đón học sinh tới trường học tập trực tiếp sau gần 10 tháng ở nhà. Được biết, từ tuần trước, cơ sở giáo dục sẵn sàng các công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại lớp học.

Nhà trường cũng đã tổ chức họp phụ huynh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường; tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.

Như vậy, chính thức từ hôm nay, toàn bộ học sinh các khối lớp từ mầm non đến THPT tại TP.HCM đều đã được đến trường học trực tiếp.

TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-1

TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-2TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-3TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-4

Ghi nhận tại trường Tiểu học Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, ngay từ sáng sớm, không khí trước cổng trường đã rộn ràng hơn bao giờ hết. Suốt nhiều tháng vắng bóng học trò nên thầy cô đã có mặt từ sớm để đón các em ngay từ cổng ra vào. Dù Tết Nguyên đán đã qua song vì là ngày đầu tiên học sinh tựu trường dịp năm mới nên nhà trường đã chuẩn bị hẳn một đội lân để chào đón các em. 

Tiếng trống từ đội lân, màn hóa trang trong trang phục mascot của các thầy cô cùng không khí vui tươi của các học sinh ngày đầu đến trường đã khiến cho buổi sáng thứ hai tại TP.HCM tràn ngập màu sắc của lễ hội.

Chị Phan Thị Minh Thư, ngụ tại Gò Vấp, có con học lớp 1 chia sẻ: "Học lớp 1 nửa năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên con được tới trường nên hồi hộp lắm. Trông từ 4, 5h sáng dậy để chuẩn bị quần áo, cặp vở, ăn uống cho con. Các bé đi học vậy mình cũng rất mừng vì học trò phải biết đến cảm giác trường lớp, bạn bè chứ, nhất là lớp 1 nữa!"

TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-5TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-6TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-7TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-8

Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được nhà trường chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Các em đều được sát khuẩn ngay trước cổng ra vào, tự giác đeo khẩu trang. 

Chị Bùi Thị Hải Yến cho hay: "Đi học khi cả thành phố vùng xanh cũng rất đáng mừng nhưng trên tinh thần mình phải đảm bảo an toàn cho con, luôn dặn con đeo khẩu trang, trước đó mình được cô giáo phổ biến các quy chuẩn an toàn trước khi đưa con đến lớp nên cũng rất yên tâm!"

TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-9TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-10TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-11TP.HCM ngay lúc này: Toàn bộ học sinh đồng loạt đi học trở lại sau gần 10 tháng, không khí không khác gì mùng 1 Tết-12


Dự kiến trong sáng nay, có khoảng 600.000 học sinh Tiểu học tại 510 

trường được đi học trực tiếp trở lại. Có khoảng 200.000 học sinh trên 3 tuổi cũng đến trường sáng nay. Bên cạnh đó, thành phố cũng đón trở lại các em học sinh lớp 6.

Ngoài TP.HCM, cũng có rất nhiều địa phương khác trên khắp cả nước trong ngày hôm nay đã đón các em học sinh Tiểu học, Mầm non đi học trở lại như: Hưng Yên, Cao Bằng, Đồng Nai, An Giang, Long An...

Từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh khối phổ thông, trẻ em 3-6 tuổi của TP.HCM đến trường bình thường. Dự kiến, đầu tháng ba, TP.HCM mở rộng việc đến trường cho các độ tuổi còn lại của bậc mầm non.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT tiếp tục tổ chức dạy học tại trường các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Các trường cần tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến khác nhau ngay trong nội dung dạy học chính khóa, nhất là đối với các học sinh không được học qua truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-ngay-luc-nay-toan-bo-hoc-sinh-dong-loat-di-hoc-tro-lai-sau-gan-10-thang-khong-khi-khong-khac-gi-mung-1-tet-161221402082520966.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.