TP.HCM: Thêm một trường học bị phản ánh vì thu tiền ngủ trưa

Phải đóng hơn 16.000 đồng/ngày để cho con ngủ trưa tại trường, phụ huynh bức xúc phản ánh vì cho rằng chất lượng không tương xứng.

Vừa qua, câu chuyện học sinh Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) phản ánh việc nhà trường thu 15.000 đồng/1 tiếng để học sinh ngủ trưa tại phòng học gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Mới đây, phụ huynh có con học tại Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng phản ánh trường hợp tương tự, khi nhà trường thu hơn 16.000 đồng/em/ngày để ngủ trưa tại trường.

TP.HCM: Thêm một trường học bị phản ánh vì thu tiền ngủ trưa-1

Học sinh nghỉ trưa tại Trường THPT THPT Đào Sơn Tây. Ảnh: A.X

Cụ thể, vị phụ huynh cho biết, nếu học sinh ngủ trưa tại trường, mỗi tháng sẽ phải đóng 300.000 đồng/học sinh (tiền ngủ trưa), 50.000 đồng (tiền điện) và 30.000 đồng tiền vệ sinh.

Như vậy, tổng cộng mỗi tháng phụ huynh phải đóng khoảng 380.000 đồng để cho con ngủ trưa tại trường. Mỗi tháng học sinh ngủ tại trường khoảng 23 ngày, trung bình mỗi ngày, phụ huynh đóng khoảng 16.521 đồng để cho học sinh ngủ trưa.

Đáng nói, theo vị phụ huynh, chất lượng phòng ốc nghỉ ngơi cho học sinh khá tệ. Mỗi phòng đều chứa rất đông học sinh, trung bình lên tới khoảng 50 học sinh/phòng. Thậm chí có phòng lên đến 90 học sinh. Điều này khiến các em phải nằm chen chúc nhau trên giường tầng.

Lãnh đạo nhà trường phản hồi gì?

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Trường THPT Đào Sơn Tây cho biết, nhà trường có thu tiền nghỉ trưa của học sinh như phụ huynh thông tin. Tuy nhiên, tổng số tiền học sinh phải đóng là 330.000 đồng/tháng, và việc này được duy trì suốt 5 năm nay.

Cụ thể, trong tổng 330.000 đồng nhà trường thu, có 250.000 đồng/em/tháng là tiền quản lý bán trú (không phải 300.000 đồng như phụ huynh phản ánh), 50.000 đồng tiền điện và 30.000 đồng tiền vệ sinh bán trú. Máy lạnh, tiền giường được phụ huynh tài trợ (phụ huynh đã đồng thuận đóng).

TP.HCM: Thêm một trường học bị phản ánh vì thu tiền ngủ trưa-2

Trường THPT Đào Sơn Tây. Ảnh: FBT

Mỗi tuần học sinh nghỉ tại trường 5 buổi, mỗi buổi khoảng 1,5 tiếng. 100% các phòng nghỉ trưa mở máy lạnh và nằm giường tầng. Theo vị lãnh đạo nhà trường, hiện toàn trường có 820 học sinh đăng ký nghỉ trưa bán trú.

"Mức phí quản lý bán trú nhà trường thu nằm trong khung cho phép của Sở GDĐT là từ 200.000 đến 250.000 đồng/học sinh/tháng", lãnh đạo nhà trường cho biết.

Trước đó, Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) bị phản ánh thu phí nghỉ trưa tại lớp với mức phí 15.000₫/giờ cho mỗi học sinh. Phản hồi lại thông tin này, lãnh đạo Trường THPT Marie Curie cho biết, chi phí nhà trường thu là phí quản lý bán trú. Em nào có nhu cầu nghỉ trưa (tự nguyện) tại trường (phòng máy lạnh, có giáo viên quản lý) phụ huynh sẽ đăng ký với nhà trường. Chi phí này được dùng để chi trả tiền điện, trả công cho thầy cô giám thị, nhân viên vệ sinh, lao công, tạp vụ, cán bộ văn phòng...

Theo Dân Việt


ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.