TP.HCM thông báo khẩn tạm dừng tuyển sinh các lớp đầu cấp

Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD-ĐT) TP.HCM đề nghị các quận, huyện và TP. Thủ Đức tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022, để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn đến trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP. Thủ Đức yêu cầu tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM, trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những quận, huyện nào đang triển khai tuyển sinh trực tuyến thì tiếp tục thực hiện.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Sở GD-ĐT đã xin ý kiến UBND TP về việc kéo dài thời gian thực hiện tuyển sinh đầu cấp đến ngày 10/8 thay vì 31/7 như kế hoạch trước đây.

TP.HCM thông báo khẩn tạm dừng tuyển sinh các lớp đầu cấp-1

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM (Ảnh: Đặng Trinh)

Để thực hiện Chỉ thị 16, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các nội dung như: Quán triệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm những quy định về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Các đơn vị giáo dục tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ làm việc tại cơ quan trong những trường hợp thật sự cần thiết theo phân công của lãnh đạo đơn vị.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/tp-hcm-thong-bao-khan-tam-dung-tuyen-sinh-cac-lop-dau-cap-20210709183900918.htm

tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.