TP.HCM yêu cầu rà soát tất cả giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc

Trong công văn khẩn chiều ngày 24/2, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch Covid-19.

Vào chiều ngày 24/2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành công văn khẩn đến các phòng Giáo dục 24 quận, huyện cùng các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX... yêu cầu thực hiện rà soát danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch Covid-19

Cụ thể, các cơ sở giáo dục TP.HCM thống kê danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày trước thời điểm báo cáo (ngày 24/2) về Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện. Phòng Giáo dục tổng hợp và báo cáo trực tuyến về Sở trước 9 giờ ngày 25/2.

TP.HCM yêu cầu rà soát tất cả giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc-1TP.HCM rà soát danh sách giáo viên, học sinh có đi qua vùng dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các trường hợp trong danh sách phải được các nhà trường tổ chức giám sát, rà soát, cập nhật thường xuyên; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp cách li, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận huyện cập nhật số liệu mới bằng hình thức trực tuyến theo từng ngày.

Hiện học sinh TP.HCM đang được nghỉ học đến hết tháng 2. Trước đó, vào ngày 17/2, UBND TP.HCM đã kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo thống nhất cả nước kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3/2020; tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020 đến cuối tháng 7 năm 2020.

Theo Tri thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/tphcm-yeu-cau-ra-soat-tat-ca-giao-vien-hoc-sinh-co-di-qua-trung-quoc-han-quoc-2202024222135454.htm

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.