Trang Trần từng bị chỉ trích vì không ngại "vỗ mặt" bất kỳ ai, vậy trong việc dạy con thì thế nào?

Bé Kiến Lửa là con gái đầu lòng của Trang Trần và ông xã doanh nhân Việt Kiều. Cựu người mẫu từng thừa nhận, con bị ảnh hưởng bởi tính cách của cô.

Trong showbiz Việt, Trang Trần nổi tiếng là một người nóng tính và cực kỳ thẳng thắn. Cô phát ngôn chẳng kiêng nể ai và từng có những pha "vỗ mặt" đồng nghiệp đầy tranh cãi. Vì điều này mà cựu người mẫu nhiều lần bị chỉ trích. Bên cạnh đó, dư luận cũng thắc mắc với tính cách như vậy, Trang Trần sẽ nuôi dạy con như thế nào? Liệu cựu người mẫu có áp dụng tính cách nóng nảy vào việc dạy con gái Kiến Lửa?


Trang Trần từng bị chỉ trích vì không ngại vỗ mặt bất kỳ ai, vậy trong việc dạy con thì thế nào?-1Trang Trần và con gái.

Thừa nhận con gái lỳ, nóng và cục tính giống mẹ
Bé Kiến Lửa là con gái đầu lòng của Trang Trần và ông xã doanh nhân Việt Kiều. Có mẹ là người mẫu nên Kiến Lửa sở hữu chiều cao ấn tượng và đôi chân dài thon thả. Trong một lần chia sẻ về con gái, cựu người mẫu thừa nhận con lỳ, nóng và cục tính do ảnh hưởng từ mẹ.

Cô cho biết: "Mọi người để ý con Kiến nhà tôi mà xem. Bé rất lỳ, nóng và cục tính. Tất cả những điều đó là ảnh hưởng từ tôi.

Lúc mang bầu bé Kiến, tôi rất vất vả, có nhiều uất ức, nóng giận. Thậm chí khi mang thai, tôi và chồng hay cãi nhau, chính điều đó đã ảnh hưởng rất lớn vào con gái tôi. Bé Kiến rất cục tính, nó sẵn sàng đánh một bạn khác ngay. Vì lẽ đó nên bây giờ tôi phải uốn nắn con rất kỹ. Nếu mọi người để ý sẽ thấy, Kiến rất ít khi cười vì khi mang bầu tôi hay cau có do mệt mỏi vì nhiều chuyện. Do đó bây giờ chẳng ai làm gì Kiến cũng cau có". 

Trang Trần từng bị chỉ trích vì không ngại vỗ mặt bất kỳ ai, vậy trong việc dạy con thì thế nào?-2


Tuy tính cách hơi lỳ và bướng nhưng bù lại bé Kiến Lửa lại có tâm thiện, biết chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh. Trang Trần cho biết, con gái là một đứa trẻ ngoan, có bất kỳ đồ gì ăn đều chia cho các bạn. 

Cựu người mẫu cho rằng mình đủ bản lĩnh để uốn nắn con kịp thơi 
Trang Trần sau đó đã tìm cách khắc phục những nhược điểm về tính cách của con gái. Cô thừa nhận bản thân vì thiếu nhẹ nhàng nên con mới bị ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên cựu người mẫu tin rằng mình đủ bản lĩnh để uốn nắn, dạy dỗ lại con.

Một trong những điều cô áp dụng, đó là tạo cho con một môi trường phát triển lành mạnh, không tiếp xúc với những đứa trẻ hư. Cựu người mẫu chia sẻ như sau: "Trải qua tất cả những điều đó, tôi mới thấy những việc mình không mang lại được cho con. Cái tôi có mà một số người mẹ không có đó là tiền. Thế nhưng, cái mà tôi thiếu đó là sự nhẹ nhàng. Nhẹ từ trong tâm là tôi không có khi mang bầu nên con sinh ra nó hay cáu, cứng tính và rất lì lợm. Tuy nhiên tôi tin rằng mình đủ bản lĩnh để uốn nắn con. Con nít như tờ giấy trắng nên tôi rất cẩn thận khi cho bé tiếp cận với những đứa trẻ với xung quanh.

Trang Trần từng bị chỉ trích vì không ngại vỗ mặt bất kỳ ai, vậy trong việc dạy con thì thế nào?-3


Tôi rất khó tính trong khuôn viên của mình. Trong khu vui chơi ở chung cư đang sinh sống, tôi tuyệt đối yêu cầu bảo vệ không cho trẻ em bên ngoài đi vào. Bên ngoài có rất nhiều đứa trẻ không được bố mẹ quan tâm hay chửi bậy, cục tính và hay đánh nhau. Thà bị mang tiếng ác, tôi cũng không muốn cho mấy đứa trẻ bên ngoài vào chơi còn hơn để chúng gây ức chế cho con mình.

Nếu tôi cho con xuống đó chơi mà thấy những đứa trẻ được bố mẹ dạy không tốt, quá dễ dãi trong việc chơi không nhường nhịn, cáu bẳn xô đẩy với các bạn và không biết chào hỏi ai là lập tức cho con lên nhà. Tôi hạn chế tối đa sự va chạm giao du của con mình với những đứa trẻ sẽ đem thêm sự ức chế. Tôi lựa chọn cho con đi học cũng vậy. Đó là tất cả những thứ tôi có thể khắc phục cho tính cách của con".

Yêu chiều nhưng luôn nghiêm khắc với con
Là con gái đầu lòng nên Kiến Lửa được mẹ vô cùng yêu thương, đùm bọc. Cô bé thường xuyên được mẹ cho mặc những bộ váy xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên Trang Trần yêu thương nhưng không chiều hư con. Khi Kiến Lửa mắc lỗi, cựu người mẫu sẽ phạt ngay và không để ông bà can thiệp vào việc dạy dỗ.

Trang Trần cho biết, mẹ ruột và mẹ chồng xót cháu nên thường can ngăn mỗi lần cô định phạt Kiến Lửa. Bà mẹ nổi tiếng quan sát thấy con hay đưa mắt kiếm tìm sự bệnh vực những lúc sắp "ăn đòn". Hiểu rằng bé sẽ "nhờn" nếu được hai bà bao bọc, Trang Trần mời mẹ sang phòng khác để tập trung dạy con. "Lúc chỉ có một mình, Kiến mới biết, nếu bé làm sai, bé sẽ chẳng được ai bảo vệ", cựu người mẫu chia sẻ.

Trang Trần từng bị chỉ trích vì không ngại vỗ mặt bất kỳ ai, vậy trong việc dạy con thì thế nào?-4

Trang Trần cho rằng việc đánh đòn khi con sai là hình phạt có thể cân nhắc sử dụng. Lúc đánh bé, phụ huynh nên giải thích lý do bé bị phạt và yêu cầu không tái phạm. Tuy nhiên, hình phạt này không nên áp dụng nhiều lần và khi thực hiện phải chú ý giúp bé "tâm phục khẩu phục". "Ngoài ra bố mẹ nên vỗ về, xoa dịu con sau khi vấn đề được giải quyết để trẻ không cảm thấy đơn độc và bị tổn thương", Trang Trần chia sẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trang-tran-tung-bi-chi-trich-vi-khong-ngai-vo-mat-bat-ky-ai-vay-trong-viec-day-con-thi-the-nao-2220202951461797.htm

người mẫu Trang Trần

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.