Trẻ mầm non chưa được đến trường, các mẹ tranh luận nảy lửa: Đi thì lo, không đi thì mệt

Khi trẻ cấp 1 chuẩn bị được đến trường, nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non cũng nóng lòng mong ngày con đi học trở lại.

Việc UBND TP.Hà Nội phê duyệt quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 30 quận, huyện của Hà Nội đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4 tới đây có lẽ là thông tin được nhiều phụ huynh quan tâm nhất hai ngày nay. 

Bên cạnh đó, những bậc cha mẹ có con đang trong độ tuổi mầm non cũng trăn trở, mong ngóng không kém khi chưa có thông tin về việc đi học trở lại của cấp mầm non. Trên mạng xã hội, nhiều topic đã được các phụ huynh lập ra để bàn luận về vấn đề này. Thế nhưng, ngay phía dưới các bài đăng vẫn xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Trẻ mầm non chưa được đến trường, các mẹ tranh luận nảy lửa: Đi thì lo, không đi thì mệt-1

Người mừng rỡ mong ngày "giải phóng" phụ huynh

"Lớp 1 đi học bán trú, ăn, ngủ cùng nhau. Thế sao mầm non lại ở nhà?", đó là câu hỏi một vị phụ huynh đặt ra. Có rất nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm này. 

Tài khoản tên L.T.M. bình luận: "Mong lắm rồi các bác ơi, các khu vui chơi trẻ em mở ầm ầm rồi, cuối tuần đông như kiến, vậy mà lại không cho cấp mầm non đi học. Các con ở nhà cứ xem điện thoại, máy tính suốt ngày". 

"Hy vọng sau khi cho cấp 1 trở lại đi học ổn định, các con mẫu giáo cũng sẽ được đến trường. Ở độ tuổi được đi học, giai đoạn vàng để học hỏi mà cứ ở nhà thì thiệt thòi cho các con quá", phụ huynh M.N.T. bày tỏ. 

Đồng quan điểm, phụ huynh T.H. cho rằng: "Cuộc sống đã trở lại bình thường mới, hàng ngày ông bà, bố mẹ đi làm tiếp xúc với biết bao nhiêu người rồi lại về nhà với con. Đương nhiên ai cũng muốn giữ cho con không nhiễm bệnh, nhưng nếu cứ như vậy thì nhốt con mãi hay sao? Mầm non không phải là giáo dục bắt buộc, cứ mở trường trở lại, ai cho con đi thì đi, ai không muốn thì cứ để con ở nhà cũng được ". 

Nhiều người cũng kêu gọi các phụ huynh bình tĩnh: "Bình tĩnh thôi các mẹ ơi. Lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin này phải mở cửa từ từ, từng cấp, từng cấp một xem tình hình thế nào rồi mới ra quyết định tiếp được. Con ở nhà cả năm rồi, thêm một vài tuần có gì đâu mà nóng ruột". 

"Vội làm gì, cho con đi học lo lắm"

Trái với sự vui mừng, mong ngóng của nhiều phụ huynh ở trên, không ít bà mẹ lại bày tỏ bản thân chưa hết lo lắng nếu như thời gian tới cấp mầm non được đi học.

"Con em trộm vía chưa bị Covid-19. Em sợ đi học con em giữ nhưng các mẹ bị 1-2-3 lần rồi lại cứ kệ, không giữ gìn gì nữa thì... Em cũng mong con được đi học lại lắm nhưng mà cứ mấy mẹ kiểu: "Ối giời nhà ai chả bị", xong cứ thế thả ra thì có khi con em đi học được 2 bữa là cũng bị. Em chưa vote đi học, em vẫn sợ Covid lắm", tài khoản D.Q. bình luận. 

Trẻ mầm non chưa được đến trường, các mẹ tranh luận nảy lửa: Đi thì lo, không đi thì mệt-2

Một số phụ huynh vẫn chưa sẵn sàng để con đi học trở lại.

"Vội làm gì, cho con đi học lo lắm. Mình nghĩ mẹ nào cũng lo thôi, nhưng vì không gửi con được nên đành chấp nhận. Chứ dịch bệnh như thế này bảo cho con đi học mà không lo thì hơi lạ", tài khoản T.T. nêu ý kiến. 

Một phụ huynh khác bày tỏ lo ngại: "Mấy mẹ cứ ào ào lên đòi mở trường, cho con đi học. Đi học xong mấy nữa có vấn đề gì thì lại ầm ầm lên bài kêu ca cho mà xem". 

Về vấn đề cho trẻ mầm non đi học, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi học sinh khối 1-6 đi học trở lại Sở sẽ cho lấy ý kiến phụ huynh, làm căn cứ để có phương án đề xuất UBND TP cho trẻ mầm non đi học trở lại. Khi nắm được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, Hà Nội sẽ tính phương án mở cửa trường học, ngay sau đó cho trẻ tới trường.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tre-mam-non-chua-duoc-den-truong-cac-me-tranh-luan-nay-lua-di-thi-lo-khong-di-thi-met-162220504134634433.htm

học trực tiếp

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.