Trung tâm tiếng Anh ngang nhiên hoạt động chui, thách thức Sở GDĐT Hà Nội

Dù chưa được cấp phép, đối tượng Quách Chí Dũng vẫn ngang nhiên mở trung tâm tiếng Anh, thực hiện các hành vi gian lận trong mua bán đáp án đề thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Trung tâm hoạt động "chui"

Báo Lao Động đã đăng tải loạt bài "Gian lận thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam", bóc trần những chiêu trò, cách thức hoạt động và hành vi gian lận của Trung tâm tiếng Anh APTIS G-EASY do một người tự xưng là Quách Chí Dũng làm chủ.

Trung tâm tiếng Anh ngang nhiên hoạt động chui, thách thức Sở GDĐT Hà Nội-1

Lớp ôn thi chứng chỉ tiếng Anh với chiêu thức cho trước đáp án để học thuộc do đối tượng Quách Chí Dũng tổ chức. Ảnh: PV

Đáng chú ý, mọi hoạt động học tập, trao đổi đều được thực hiện dưới hình thức online. Việc thu tiền học, tiền lệ phí thi, tổ chức lớp học ôn và phát tán đáp án yêu cầu học viên học thuộc trước giờ vào thi... đều thông qua đối tượng Quách Chí Dũng. Học viên chỉ tham gia duy nhất một buổi học thuộc đáp án ngay trước khi kỳ thi diễn ra, còn địa điểm đổi liên tục.

Trước phản ánh của Báo Lao Động, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về hoạt động của trung tâm này.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 16.3, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội thông tin, sau thời gian kiểm tra, kết luận của Sở GDĐT Hà Nội nêu rõ, trung tâm tiếng Anh Aptis G-EASY và nhân sự Quách Trí Dũng không có trong danh sách quản lý, đăng ký hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của Sở GDĐT. 

Như vậy, trung tâm này đang hoạt động chui, tổ chức các lớp ôn thi, dạy học chứng chỉ ngoại ngữ chưa có sự cho phép của cơ quan quản lý. 

Thay tên đổi họ

Trong khi cơ quan quản lý cho biết đang tiếp tục thanh tra để xử lý trung tâm anh ngữ hoạt động chui, thì theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 16.3, các hành vi quảng cáo, tổ chức lớp học ôn và phát tán đáp án yêu cầu học viên học thuộc trước giờ vào thi... vẫn được đối tượng Quách Chí Dũng ngang nhiên thực hiện. Có điều, Trung tâm tiếng Anh APTIS G-EASY đã được "thay tên đổi họ" thành "Legend Education".

 

Theo laodong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giao-duc/trung-tam-tieng-anh-ngang-nhien-hoat-dong-chui-thach-thuc-so-gddt-ha-noi-1158415.ldo?fbclid=IwAR3MybA2wPrTn0qjh2ZusuAOMwmtyCZcuepwbbvTCaS_tEHhhZ2OEKdTxpE

trung tâm tiếng anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.