Trường Đại học đầu tiên nghỉ học đến hết tháng 8, hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng

Bên cạnh việc cho nghỉ học tập trung trên trường, sinh viên sẽ học online học kì hè từ tháng 5-8/2020. Mỗi sinh viên sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng mua máy tính học.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều trường đại học buộc phải cho sinh viên nghỉ học dài ngày đồng thời chuyển sang hình thức học trực tuyến. Hầu hết trường đều cho sinh viên nghỉ đến giữa tháng 4 hoặc chờ thông báo mới.

Mới đây, thầy Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Phú Xuân đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung đến hết tháng 8. Bên cạnh đó, trường sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ được giảm trừ trực tiếp vào học phí học kì hè.

Trường quyết định sẽ thay đổi phương pháp học tập tiến tới chương trình chuyên môn thực hiện trên nền tảng Công nghệ thông tin được triển khai toàn trường từ học kì Hè, tháng 5-8/2020. Toàn bộ sinh viên sẽ được học đủ 15 tín chỉ dựa trên hệ thống bài giảng được cung cấp đầy đủ, giảng viên lên lớp trên các lớp học ảo trực tuyến, bài tập được sinh viên làm và nộp qua hệ thống quản lý học tập của nhà trường. Các giáo viên sẽ có thời gian 1 tháng để phát triển và xây dựng bài giảng điện tử của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã hoàn thành 13 tín chỉ của học kì Xuân khi hết tháng 4, thấp hơn kế hoạch đào tạo 2 tín chỉ.

Trường Đại học đầu tiên nghỉ học đến hết tháng 8, hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng-1ĐH Phú Xuân là trường đầu tiên chính thức cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 8.

Hiệu trưởng ĐH Phú Xuân cũng chia sẻ: "Bước đầu tiên chuyển đổi sẽ vô cùng khó khăn nhưng cũng đã có rất nhiều sinh viên thực hiện được điều này. Các du học sinh Mỹ về Việt Nam vẫn theo học những lớp học này. Hàng loạt các trường đại học tại Việt Nam như ĐH Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, ĐH Hoa Sen, ĐH FPT ... đều đã chuyển đổi thành công. Không chỉ vậy, các trường phổ thông cũng đã có nhiều trường thành công cho học sinh học trực tuyến.

Trong bối cảnh như vậy, ai không theo được xu thế mới chắc chắn sẽ bị bỏ rơi lại phía sau. Chúng ta phấn đấu để không có sinh viên, giảng viên, cán bộ nào của Phú Xuân sẽ bị bỏ lại trong bước đi tiếp theo này của xã hội. Hẹn sớm gặp lại tại sân trường ĐH Phú Xuân. Chúc tất cả sức khỏe và bình an!".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truong-dai-hoc-dau-tien-nghi-hoc-den-het-thang-8-ho-tro-moi-sinh-vien-2-trieu-dong-2202010414023205.htm

sinh viên nghỉ học

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.