Trường đại học ở TP.HCM phát thông báo khẩn cho sinh viên rời thành phố dịp lễ

Dựa vào tình hình dịch bệnh Coivd-19, các trường học đã lên phương án ứng phó nhằm đảm bảo an toàn

Trươc tình hình dịch Covid-19 có diễn biến mới, đặc biệt là tại TP.HCM đã phát hiện 1 ca dương tính trong cộng đồng, nhiều đơn vị trường học đã lên phương án ứng phó kịp thời.

Trong đó, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM phát thông báo yêu cầu tất cả sinh viên rời TP.HCM và ký túc xá dịp lễ 30/4, 1/5 buộc phải khai báo y tế trước 24 giờ khi trở lại trung tâm. Việc thực hiện khai báo là bắt buộc thông quaapp iDorm SV hoặc website: https://svktx.vnuhcm.edu.vn.

Ngoài ra, sinh viên, khách đến liên hệ công tác và thân nhân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và cơ quan Y tế; đeo khẩu trang khi ra, vào cổng trung tâm.

Trường đại học ở TP.HCM phát thông báo khẩn cho sinh viên rời thành phố dịp lễ-1
Ảnh minh họa

Sinh viên phải đeo khẩu trang khi rời khỏi phòng ở và phòng làm việc, đến các nơi công cộng, đi xe buýt... Thực hiện "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế. Chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt tại cổng theo hướng dẫn của lực lượng bảo vệ.

Mỗi sinh viên cần chủ động theo dõi, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin, phương tiện truyền thông của trung tâm để phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Trước đó, tại Hà Nội, trường Đại học Công nghệ và trường Đại học Kinh tế đều trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định cho học sinh học online sau thời gian nghỉ lễ.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truong-dai-hoc-o-tphcm-phat-thong-bao-khan-cho-sinh-vien-roi-thanh-pho-dip-le-161213004091750995.htm

Covid-19 TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.