Trường dính ồn ào giám thị chụp bài thi trong WC lại bị “tố” thu tiền chống trượt: Hiệu trưởng nói gì?

Nội dung bài "tố" cũng cho rằng nhà trường còn nhiều khoản thu mập mờ khác.

Vụ việc trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị phụ huynh “tố” có việc giám thị bắt thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại trường mang bài thi vào nhà vệ sinh để chụp ảnh lại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trong khi sự việc còn đang trong quá trình chờ xác minh, làm rõ, trường THPT Nguyễn Đăng Đạo lại tiếp tục vướng ồn ào thu tiền chống trượt của học sinh.

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết cho rằng nhà trường có nhiều khoản thu vô tội vạ.

Trường dính ồn ào giám thị chụp bài thi trong WC lại bị tố” thu tiền chống trượt: Hiệu trưởng nói gì?-1

Bài tố chuyện thu chi của trường THPT Nguyễn Đăng Đạo xuất hiện trên mạng xã hội.

“Trường thu tiền thi khảo sát tại trường nhưng lại cho học sinh thi online trên website miễn phí của Sở GD&ĐT.

Trường thu tiền Lễ trưởng thành của học sinh khối 12, mỗi bạn 200 nghìn đồng, mỗi lớp 40-50 học sinh. Trường hủy bỏ không tổ chức Lễ trưởng thành nhưng cũng không có ý định trả lại mà để đóng tiền sơn và tiền điện cho lớp”, bài viết dẫn chứng.

Ngoài ra, còn có thông tin trường thu khoản chống trượt với mức 500 nghìn đồng/em và được giáo viên chủ nhiệm thông báo miệng, không có hóa đơn chứng từ.

Thầy Hiệu trưởng nói gì?

Trước những thông tin này, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã lên tiếng.

Nói trên báo Dân trí về khoản thi thử trực tuyến miễn phí trên website của Sở GD&ĐT nhưng nhà trường vẫn thu 150.000 đồng/em, ông Dũng cho hay, đầu năm, nhà trường có kế hoạch, dự toán đưa ra và thu trước của học sinh. Tuy nhiên sau khi có thông tin thi miễn phí, nhà trường sẽ trả lại, thời điểm là sau ngày 18/6 tới đây.

Trường dính ồn ào giám thị chụp bài thi trong WC lại bị tố” thu tiền chống trượt: Hiệu trưởng nói gì?-2

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh đang vướng nhiều ồn ào.

Với khoản thu tổ chức Lễ trưởng thành và liên hoan tại lớp tổng cộng là 350 nghìn đồng/em, nhà trường trước đó dự định tổ chức hai hoạt động này. Nhưng sau khi xét thấy việc tổ chức như vậy chưa đảm bảo an toàn nên nhà trường không tổ chức nữa.

Ông Dũng nói thêm, ông đã gửi tin nhắn đến giáo viên chủ nhiệm phải thông báo cho học sinh việc sẽ trả lại những khoản tiền đã thu nhưng không tổ chức thực hiện. Tất cả các khoản đều sẽ được trả lại sau ngày 18/6.

Còn về việc bị “tố” thu tiền chống trượt, ông Dũng thông tin việc tổ chức thi được huyện hỗ trợ số tiền khoảng 100 triệu đồng/5 phòng thi, ngoài ra nhà trường không thu thêm chi phí gì khác.

Liên quan đến sự việc giám thị coi thi của nhà trường bị tố bắt học sinh mang bài thi vào nhà vệ sinh để chụp lại, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Đại Đồng – Chủ tịch UBND huyện Tiên Du cho biết đã nắm được thông tin.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Du vào cuộc xác minh sự việc. Sau khi có kết quả xác minh, làm rõ, cơ quan chức năng sẽ thông tin rộng rãi.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-dinh-on-ao-giam-thi-chup-bai-thi-trong-wc-lai-bi-to-thu-tien-chong-truot-hieu-truong-noi-gi-a434710.html

đề thi

giám thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.