Ngôi trường bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt

Trong khi nhiều người cho rằng cách dạy dỗ này là không phù hợp thì ngôi trường mầm non vẫn quyết đi theo phương pháp giáo dục này hơn 40 năm qua.

Trường mẫu giáo Hikari ở thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, là một trong những ngôi trường vô cùng đặc biệt khi đi theo phương pháp giáo dục "có một không hai" trên thế giới, đó là buộc mọi học sinh phải cởi trần khi đi học. Tuy nhiên, phương pháp này đã gây tranh cãi rất nhiều trên mạng xã hội.

Phương pháp "giáo dục cởi trần" được áp dụng tại trường mẫu giáo Hikari từ năm 1975 và được duy trì suốt hơn 40 năm đến tận bây giờ. Đại diện nhà trường cho biết, từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, các em học sinh bắt buộc phải cởi trần đến trường, trừ trường hợp bị ốm hoặc những lý do đặc biệt khác.

Ngôi trường bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt-1Trang web của trường mẫu giáo Hikari đăng tải hình ảnh học sinh cởi trần.

Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, do thời tiết lạnh giá nên các em học sinh có thể mặc áo nhưng chỉ là áo khoác mỏng. Chúng thậm chí không được mặc quần áo dài, áo len hay áo khoác đi học. Ngoài ra, trường vẫn khích lệ các em học sinh cởi trần khi đến trường trong khoảng thời gian này và sẽ có phần thưởng.

Trên trang web chính thức của trường mẫu giáo Hikari đã đăng tải công khai câu giới thiệu nhằm nhấn mạnh phương pháp giáo dục khác lạ của mình: "Trường sử dụng chữ Hán và khỏa thân để nuôi dưỡng tâm hồn".

Ngôi trường bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt-2Phương pháp kỳ lạ này đã được áp dụng hơn 40 năm qua.

Bên cạnh đó, trang web này cũng đăng tải những hình ảnh các em học sinh vừa cởi trần vừa ngồi học, ăn uống, thậm chí là tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Trường Hikari cho biết, họ tin tưởng phương pháp "giáo dục cởi trần" sẽ giúp trẻ sống hòa hợp với thiên nhiên và rèn luyện bản năng sinh tồn mạnh mẽ bởi khi con người được tạo ra ở thời sơ khai cũng không hề có quần áo.

Ngôi trường mẫu giáo này cho rằng ngày nay, có rất nhiều bậc phụ huynh thường bao bọc con cái mình thái quá, gây tác dụng ngược lên quá trình phát triển của chúng. Do đó, phương pháp trên sẽ giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe thể chất, sức đề kháng và kích thích não bộ phát triển.

Trường Hikari nói rằng tất cả những bậc phụ huynh gửi con tại đây đều hiểu rõ phương pháp giáo dục của trường. Không có trường hợp nào trẻ cảm thấy không quen hoặc bố mẹ phản đối. Kết quả là sức đề kháng của nhiều em học sinh đã được nâng cao đáng kể, tỷ lệ mắc bệnh cũng giảm hẳn.

Ngôi trường bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt-3Trường mẫu giáo Hikari cho rằng cách giáo dục của mình sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Một số cựu học sinh của trường mẫu giáo Hikari cũng lên tiếng ủng hộ phương pháp giáo dục này, nói rằng các giáo viên ở trường rất tận tâm, giúp họ cảm thấy hoàn toàn vui vẻ và thoải mái khi học tập tại đây.

Tuy nhiên sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội, nó đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người phản đối và phẫn nộ trước phương pháp "giáo dục cởi trần", cho rằng nó quá kỳ lạ và chẳng đem lại tác dụng gì, ngược lại còn gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Ngôi trường bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm qua, cư dân mạng tranh cãi gay gắt-4Nhiều cư dân mạng lên tiếng phản đối phương pháp "giáo dục cởi trần".

"Mẫu giáo kiểu gì vậy? Cởi trần để tăng sức đề kháng ư, lần đầu tôi nghe thấy đó. Nếu một đứa trẻ bị bệnh nặng vì chịu lạnh thì họ có chịu trách nhiệm không? Họ thậm chí còn đăng ảnh lũ trẻ bán khỏa thân trên mạng. Nếu tôi là một phụ huynh, tôi nhất định không cho con mình theo học ngôi trường này", một cư dân mạng lên tiếng.

Thêm vào đó, nhiều người khác cũng không ủng hộ phương pháp này, nhất là khi tỷ lệ các vụ xâm hại trẻ em đang ngày càng tăng lên. Việc các bé trai và bé gái cùng cởi trần cũng có thể gây ra những suy nghĩ lệch lạc về giói tính, thiếu ý thức tự bảo vệ bản thân.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ngoi-truong-bat-hoc-sinh-coi-tran-di-hoc-suot-40-nam-qua-cu-dan-mang-tranh-cai-gay-gat-d237547.html

giáo dục cởi trần

học sinh mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.