Trường quân sự Quân khu 7 nói về 'giọng người đàn ông' trong clip nữ sinh la hét phát tán trên mạng

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định: 'Nhiều nội dung âm thanh, hình ảnh không có trong clip gốc đã được chèn vào để lồng ghép, xuyên tạc, bịa đặt'.

Chiều 12/1, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) và Trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức họp báo liên quan đến tin đồn nữ sinh viên đi học quân sự bị xâm hại dẫn đến tự tử gây xôn xao. Hai sinh viên liên quan đến vụ việc cũng có mặt tại buổi họp báo để thông tin vụ việc.

Tại đây, các đại diện cho biết những thông tin đang lan truyền trên mạng là thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín danh dự của 2 nhà trường.

Trường quân sự Quân khu 7 nói về giọng người đàn ông trong clip nữ sinh la hét phát tán trên mạng-1

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn tại buổi họp báo - Ảnh: Dân trí

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 - cho biết vụ việc diễn ra tại tối 10/1 trong một lớp học quân sự có 18-20 người. Khi đó một em sinh viên bị mất tiền và em nữ sinh H bị nghi là thủ phạm.

Do H bị kích động tâm lý nên xô cửa đi ra ngoài và hét lên. Cán bộ quản lý đã đưa sinh viên H. xuống làm việc, sau đó liên lạc phụ huynh đưa em về nhà.

Khi H la hét thì tình cờ có 1 sinh viên đang quay clip và sau đó chia sẻ cho các bạn khác. Khi thông tin trên mạng xã hội trở nên sai lệch, sinh viên quay clip đã đăng lời đính chính.

Trường quân sự Quân khu 7 nói về giọng người đàn ông trong clip nữ sinh la hét phát tán trên mạng-2

2 nữ sinh liên quan đến vụ việc có mặt tại buổi họp báo - Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Trả lời phóng viên về giọng người đàn ông trong clip đang lan truyền trên mạng, ông Tiến Sơn khẳng định hầu hết các đoạn clip trên đều có dấu hiệu cắt ghép, dàn dựng. Nhiều nội dung âm thanh, hình ảnh không có trong clip gốc đã được chèn vào để lồng ghép, xuyên tạc, bịa đặt. Nhiều tài khoản mạng xã hội đăng tải những clip dàn dựng này có dấu hiệu có mục đích phản động, chống phá nhà nước.

Về 2 clip xuất hiện trên mạng xã hội, ông Tiến Sơn cũng cho hay, chỉ có một clip đang lan truyền trên mạng được quay tại trường và đó là clip quay đối diện tòa nhà. 'Clip một người được nhóm người khiêng đi là không phải bối cảnh tại trường', Đại tá Sơn khẳng định. 

 

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/truong-quan-su-quan-khu-7-noi-ve-giong-nguoi-dan-ong-trong-clip-nu-sinh-la-het-phat-tan-tren-mang-post193754.html

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.