Trường tiểu học khiến phụ huynh bức xúc vì để học sinh dọn dẹp ở mái sảnh không có rào chắn đầy nguy hiểm, Phòng Giáo dục đã lên tiếng

Nhiều phụ huynh không khỏi bức xúc khi nhìn hình ảnh trẻ nhỏ đi lau dọn ở khu vực quá nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn.

Mới đây, các bậc huynh được phen xôn xao trước một hình ảnh chụp tại trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Theo đó, khi trời vừa tạnh mưa giáo viên đã yêu cầu các em học sinh ra dọn dẹp vệ sinh, bao gồm khu vực mái sảnh tầng 2 đầy rong rêu, dễ trơn trượt và không có rào bảo vệ.

Nhiều người sau khi xem ảnh đã sợ toát mồ hôi hột bởi khu vực này quá nguy hiểm với trẻ nhỏ. Chỉ cần một sơ suất như không may vấp té, trượt chân,... các em cũng thể gặp phải tai nạn. Một số cha mẹ bức xúc cho rằng, khu vực này đến người lớn còn không dám ra thì tại sao lại để trẻ nhỏ dọn dẹp? Nhất là khi từng có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại trường học, nguyên nhân cũng từ việc vệ sinh trường lớp mà ra. 

Trường tiểu học khiến phụ huynh bức xúc vì để học sinh dọn dẹp ở mái sảnh không có rào chắn đầy nguy hiểm, Phòng Giáo dục đã lên tiếng-1

Học sinh đứng dọn dẹp ở phần mái sảnh - khu vực nhiều rong rêu, nguy hiểm.

Các bậc phụ huynh sau đó đồng loạt yêu cầu nhà trường sớm lên tiếng giải thích vụ việc và đề ra những biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh ở trường lớp. Nhất là trong tình cảnh vừa có một vụ sập cổng trường xảy ra ở tỉnh Lào Cai khiến 6 em học sinh thương vong.

Phòng giáo dục đã có văn bản chấn chỉnh

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi trao đổi với ông Đặng Thiều Quang - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Ông Quang cho biết, Phòng GD-ĐT đã nắm bắt được sự việc và có văn bản gửi tới hiệu trưởng nhà trường để yêu cầu chấn chỉnh.

"Sự việc xảy ra vào ngày 4/9 nhưng đến hôm nay Phòng Giáo dục mới nhận được thông tin. Trong buổi dọn dẹp trường lớp, các giáo viên đã cho học sinh đi quét dọn nhưng lại không quán xuyến sát sao, để xảy ra tình trạng học sinh chạy ra khu vực nguy hiểm.

Phòng giáo dục sau đó lập tức yêu cầu hiệu trưởng có biện pháp kiểm điểm giáo viên liên quan. Đồng thời trong chiều nay (11/9), Phòng GD-ĐT huyện cũng sẽ có buổi họp trực tiếp với nhà trường", ông Quang thông tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/truong-tieu-hoc-khien-phu-huynh-buc-xuc-vi-de-hoc-sinh-don-dep-o-mai-sanh-khong-co-rao-chan-day-nguy-hiem-phong-giao-duc-da-len-tieng-20200911153806048.chn

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.